VnReview
Hà Nội

Sếp Facebook xác nhận Messenger đã quá "tạp nham", sẽ thiết kế lại trong năm nay

"Facebook Messenger đã quá lộn xộn", đó là những gì David Marcus, Phó Chủ tịch mảng tin nhắn của Facebook cho biết trong bài blog về những kế hoạch của ông dành cho Messenger trong năm 2018.

Theo ông, công ty đã đi quá giới hạn trong 2 năm qua khi bổ sung quá nhiều tính năng mới vào ứng dụng.

"Trong 2 năm qua, chúng tôi đã phát triển rất nhiều tính năng mới và tìm ra những cái có thể làm chúng tôi trở nên khác biệt", Marcus chia sẻ. "Nhiều người cảm thấy chúng phù hợp, một số khác thì không. Khi chạy đua để có những tính năng mới, Messenger đã trở nên quá lộn xộn. Hãy chờ đợi một phiên bản Messenger mới được chúng tôi đơn giản hóa trong năm nay".

Theo The Verge, Facebook từ chối đưa ra những tính năng cụ thể khiến Messenger bị xem là "lộn xộn".

Marcus gia nhập và lãnh đạo mảng Messenger của Facebook từ năm 2014, ngay trước khi công ty tách riêng Messenger ra khỏi ứng dụng Facebook. Từ đó đến nay, Messenger đã có 1,3 tỷ người dùng hàng tháng, "chuyển mình" từ ứng dụng nhắn tin nhẹ nhàng sang một mớ lộn xộn như ngày nay. Chỉ trong năm 2017, Messenger có thêm hàng loạt tính năng mới: Messenger Day ("sao chép" từ Snapchat Stories), chia sẻ vị trí trực tiếp, trợ lý ảo "M", hỗ trợ Apple Music và Spotify, mua hàng trực tuyến và thanh toán thông qua PayPal P2P. Hãng cũng bắt đầu chèn quảng cáo vào các đoạn tin nhắn trong Messenger.

Messenger trở nên nặng nề đến nỗi Facebook phải phát triển phiên bản rút gọn (Lite) dành cho Android chỉ bao gồm các tính năng cơ bản. Ý tưởng này nhắm đến các thị trường đang phát triển, nơi mà tốc độ 3G/4G còn chậm và giá cước cho các gói dung lượng dữ liệu còn cao. Tại phương Tây, Messenger Lite bị chỉ trích nặng nề.

Lần gần đây nhất Messenger nhận bản cập nhật lớn là vào tháng 5/2017, nhưng giờ đây Facebook sẽ tiếp tục thay đổi nó theo hướng đơn giản hơn. Marcus không cho biết kế hoạch đơn giản hóa Messenger của Facebook là như thế nào.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác