VnReview
Hà Nội

Ngoài YouTube, Facebook cũng gỡ video ăn viên nước giặt Tide

Không ai nghĩ rằng 2018 rồi mà một trào lưu "quái gở" như ăn viên nước giặt quần áo (Tide Pod Challenge) lại lan truyền một cách nhanh chóng như vậy.

> Trào lưu quái gở lan truyền trong thanh niên Mỹ: thi ăn viên nước giặt Tide

Người tham gia "Tide Pod Challenge" sẽ đăng video quay cảnh họ đang ăn viên nước giặt quần áo rồi "thách thức" người khác làm theo. Theo hãng tin CNN, YouTube và Facebook vừa cho biết sẽ gỡ bỏ các nội dung liên quan đến trào lưu ăn viên nước giặt Tide.

Theo tự nhiên, chỉ có trẻ sơ sinh mới có thể ăn viên nước giặt vì không thể phân biệt chúng với kẹo, nhưng từ khi có #TidePodChallenge, hàng trăm người trưởng thành sẵn sàng ăn các viên hóa chất ấy chỉ vì xem các video thách thức trên mạng.

Trào lưu lan nhanh đến nỗi chỉ trong 15 ngày đầu của năm 2018, Trung tâm chống độc hiệp hội Mỹ (American Association of Poison Control Centers) đã ghi nhận được số cuộc điện thoại về những trường hợp cố ý ăn viên nước giặt bằng con số của cả năm 2016. Việc ăn viên nước giặt sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Ngay sau khi trào lưu bị lên án, hãng sản xuất sản phẩm trên là Tide đã đăng đoạn video khuyên mọi người không nên ăn nó.

Facebook cho biết sẽ loại bỏ các nội dung liên quan đến #TidePodChallenge khỏi trang web của mình cũng như trên Instagram. Google và YouTube cũng có động thái tương tự khi gỡ bỏ và không cho đăng video ăn viên giặt vì đã vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

"Nguyên tắc cộng đồng của YouTube cấm các nội dung khuyến khích hành động nguy hiểm có thể gây tổn hại đến thể chất. Chúng tôi sẽ nhanh chóng loại bỏ các video vi phạm chính sách".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác