VnReview
Hà Nội

Xiaomi tức tốc xóa bài thăm dò ý kiến người dùng "thích MIUI hay Android One hơn"

Mi A1 được hãng Xiaomi ra mắt tháng 9 năm ngoái. Thuộc dự án Android One của Google nên Mi A1 không có giao diện độc quyền MIUI mà chạy nền tảng Android thuần gần giống với các máy Google Pixel.

Có khá nhiều ý kiến khác nhau sau khi Mi A1 trình làng, một số thích vì độ mượt mà, ổn định và được cập nhật phần mềm sớm của Android thuần còn ngược lại thì chỉ trích vì không có các tính năng đặc trưng của MIUI như những máy Xiaomi khác.

Theo PhoneArena, mới đây thì Xiaomi đã tạo một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter xem người dùng thích MIUI hay Android thuần (Android One) hơn. Kết quả khá "oái oăm" cho Xiaomi khi có đến 57% trong tổng số gần 15 ngàn bình chọn là dành cho Android One, còn MIUI thì chỉ có 43%.

Bạn đừng vào Twitter của Xiaomi để kiểm chứng, chỉ có ảnh chụp màn hình thôi vì hãng đã "thủ tiêu" tất cả các tin bài liên quan đến cuộc bầu chọn sau khi thấy Android One chiếm ưu thế.

Mi A1 thực chất là phiên bản Mi 5X dành cho thị trường quốc tế. Máy có màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, camera kép 12MP, camera trước 5MP, pin 3.080 mAh và đã được nâng cấp lên Android 8.0 Oreo. (Đánh giá Xiaomi Mi A1: lựa chọn sáng sủa ở phân khúc tầm trung).

Có lẽ thay vì hành động như vậy, Xiaomi nên giữ lại, cải thiện MIUI để thực sự nhận được đa số phiếu bầu từ người dùng nếu có tổ chức bầu chọn lại trong tương lai.

 

 

Phúc Thịnh

Chủ đề khác