VnReview
Hà Nội

Cô bé 12 tuổi lập kỷ lục Guinness hát được 102 thứ tiếng hơn 6 giờ, có cả Tiếng Việt

Thời gian bắt đầu màn trình diễn phi thường này bắt đầu từ 4h chiều và kết thúc vào lúc 10h30 tối.

Suchetha Satish, cô bé 12 tuổi người Ấn Độ đã khiến các quan khách trong khán phòng buổi hòa nhạc tổ chức ở Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Dubai đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Buổi hòa nhạc tổ chức vào ngày 25/1 vừa qua với sự góp mặt của nhiều nhà ngoại giao Ấn Độ, bạn bè, giáo viên, ca sỹ và bác sỹ.

Satish hiện là cô bé nữ sinh theo học tại trường Trung học Ấn Độ ở Dubai. Dù độ tuổi còn khá nhỏ nhưng Satish lại có khả năng tiếp thu ngôn ngữ nhanh và sáng tạo.

Trong suốt hơn 6 giờ hát liên tục, Satish đã trổ tài thể hiện tổng cộng 102 ngôn ngữ trên thế giới, gồm 26 biến thể của tiếng Ấn và 76 ngoại ngữ khác nhau bao gồm, tiếng Trung (giản thể), Tiếng Anh, Ả Rập, Bồ Đào Nha,…trong đó có cả Tiếng Việt.

Không chỉ giỏi trong việc ghi nhớ bài hát, câu chữ bằng tiếng nước ngoài, Satish còn có nội lực trong giọng hát rất khỏe

Màn trình diễn hát bằng nhiều ngôn ngữ nhất trong một buổi hòa nhạc, kéo dài 6 tiếng 15 phút của Satish đã xuất sắc phá kỷ lục của Ghazal Srinivas, người Ấn Độ với 76 ngôn ngữ từng lập vào tháng 6/2008.

Chia sẻ về thành tích của cô con gái, người cha TC Satish cho biết: "Con bé chỉ chọn bài hát mà nó thích, sau đó Satish kiểm tra lời bài hát và tự hiểu ý nghĩa của chúng bằng Google Translate. Mặc dù, Satish không hẳn biết hết các ngôn ngữ nhưng một khi nó chọn, nó luôn hoàn thành xuất sắc bài hát".

Chúc mừng cho thành tích của Satish, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại Dubai, ông Vipul khẳng định: "Đây thực sự là một kỳ tích đáng kinh ngạc và là món quà tuyệt vời cô bé dành tặng cho chúng tôi nhân ngày quốc khánh Ấn Độ (26/1)".

Nói về niềm đam mê hát các ca khúc bằng tiếng nước ngoài của Satish, người cha tiếp tục chia sẻ: "Tất cả bắt đầu từ vài năm trước khi một người bạn Nhật của tôi tới thăm nhà và hát một vài câu tiếng Nhật. Con gái tôi lúc đó thích thú và ngay lập tức học hát, thu âm và gửi lại người bạn đó của tôi vào sáng hôm sau… Kể từ đó, cô bé bắt đầu yêu thích và đam mê hát các bài hát nước ngoài".

Satish học nhạc từ khi lên 4 tuổi và đã tham gia biểu diễn trên nhiều sân khấu ở UAE và Kerala, Ấn Độ từ khá sớm. Không chỉ có năng khiếu nghệ thuật, Satish cũng là một học sinh gương mẫu với thành tích học tập suất xắc.

Cô bé 12 tuổi có một người anh 17 tuổi, một chị gái và người cha T.C Satish hiện đang là một bác sỹ da liễu tại Dubai.

Video quay lại một số trích đoạn trong phần bài thi hát kéo dài kỷ lục của Satish

Tiến Thanh

Chủ đề khác