VnReview
Hà Nội

Cư dân mạng dậy sóng tin "bầu" Kiên bị bắt

Thông tin ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, là cổ đông của nhiều ngân hàng, bị bắt chiều tối qua, ngay lập tức trở thành chủ đề nóng nhất trên mạng hiện nay.

Nguyễn Đức Kiên

Theo các báo đưa tin sáng nay (ngày 21/8), ông Nguyễn Đức Kiên, năm nay 46 tuổi, đã bị bắt giữ từ chiều tối ngày 20/8 để điều tra về một số sai phạm liên quan đến hoạt động kinh tế.

Ông Nguyễn Đức Kiên sinh năm 1964 (tuổi Rồng), nguyên quán: Hà Bắc. Ông có bằng cử nhân Học viện Kỹ thuật Quân sự (Bộ Quốc phòng), từng là học viên Trường kỹ thuật quân sự Zalkamatê (Hungary). Ngoài đảm nhiệm cương vị Phó chủ tịch VPF, ông Kiên còn là cổ đông của ngân hàng ACB và một số ngân hàng khác.

Năm 2011, ông Nguyễn Đức Kiên nổi như cồn với những chỉ trích mạnh mẽ hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Năm 2011, ông Kiên được báo điện tử VnEconomy bình chọn là gương mặt "Doanh nhân của năm". Đây là kết quả bình chọn của các biên tập viên VnEconomy dựa trên các tiêu chí cơ bản: Khả năng gây ảnh hưởng, truyền cảm hứng đến xã hội nói chung và môi trường kinh doanh nói riêng; Kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc quyền sở hữu hoặc tham gia quản lý; Đại diện hoặc liên quan nhiều đến một xu thế vận động nổi bật trong năm.

Hiện trên các mạng xã hội, diễn đàn mạng như Facebook, Voz, Otofun… có thể nói, chủ đề "Bầu Kiên bị bắt" được quan tâm nhiều nhất. Nhiều người hy vọng vụ việc này không gây tác động tiêu cực lớn đến giải bóng đá chuyên nghiệp hoặc không làm thị trường chứng khoán lao đao. Nhưng cũng có nhiều người thận trọng "lót gạch hóng". Vì cho đến nay, thông tin do cơ quan chức năng đưa ra chỉ là điều tra ông Kiên về một số sai phạm liên quan đến hoạt động kinh tế.

Thanh Xuân

Chủ đề khác