VnReview
Hà Nội

Facebook chi hơn 20 triệu USD để bảo vệ Mark Zuckerberg trong vòng 3 năm qua

Tuy là người được trả lương "bèo nhất" Facebook nhưng ông chủ mạng xã hội tỷ dân lại là người được bảo vệ gắt gao nhất công ty. Thậm chí số tiền mà Facebook phải chi ra để bảo vệ Mark Zuckerberg là một con số không hề nhỏ.

Theo CNN, mức lương cơ bản của CEO Mark Zuckerberg chỉ là 1 USD trong năm 2017. Tuy nhiên, Facebook phải bỏ ra tới gần 9 triệu USD trong năm 2017 chỉ để bảo vệ và đưa đón Mark. Tất nhiên, Mark Zuckerberg vẫn còn số tiền khác đáng giá hơn nhiều nhờ sở hữu phần lớn cổ phiếu của Facebook.

Nguồn tin hé lộ, Facebook đã chi một khoản không hề nhỏ để bảo vệ Mark Zuckerberg an toàn trong năm 2017. Trong số 8,9 triệu USD bỏ ra có khoảng 7,3 triệu USD dành để bảo vệ ông chủ Facebook và 1,6 triệu USD còn lại nhằm phục vụ công tác đưa đón. Số tiền đã tăng gần gấp đối so với con số 5,8 triệu USD hồi năm 2016.

Tính chung trong suốt 3 năm qua, Facebook đã chi khoảng 20 triệu USD để bảo vệ Zuckerberg và đưa đón trên chuyên cơ riêng.

Công ty tiết lộ, chương trình này rất cần thiết vì sự an toàn của Mark Zuckerberg, người sáng lập, chủ tịch kiêm CEO điều hành Facebook vô cùng quan trọng. Thông cáo báo chí có đoạn viết: "Chúng tôi cần tới những biện pháp an ninh vì lợi ích của công ty và vì tầm quan trọng của Mark Zuckerberg đối với Facebook".

Facebook đang phải đối mặt với các cuộc điều tra quốc tế. Do đó chi phí đi lại và di chuyển bằng máy bay tư nhân khá lớn. Đó là chưa kể, quá trình di chuyển còn phát sinh thêm rất nhiều khoản như lệ phí, nhiên liệu, bồi dưỡng phi hành đoàn và tiền ăn uống. Ngoài ra, Facebook còn trả tiền cho các nhân viên và hệ thống an ninh tại nhà riêng của Mark Zuckerberg.

Không chỉ có ông chủ Facebook, ngay cả Sheryl Sandberg, một cán sự chủ chốt của Facebook cũng được bảo vệ nghiêm ngặt. Tính riêng, Facebook đã chi khoảng 2,7 triệu USD chỉ để bảo vệ Sheryl Sandberg hồi năm ngoái. Ngoài ra, bà còn được hưởng thêm khoản lương 22,5 triệu USD, tiền thưởng và cổ phiếu.

Bảo vệ CEO không phải là một điều hiếm trong giới công nghệ, đặc biệt là các công ty lớn và có tầm ảnh hưởng như Facebook, Google hay Facebook. Ngay cả với Apple, công ty cũng thường dành một khoản tiền không nhỏ để bảo vệ Tim Cook và đưa đón trên chuyên cơ riêng.

Được biết, Apple đã chi khoảng 317 ngàn USD để tiền bảo vệ và đưa đón Tim Cook hồi năm ngoái.

Tiến Thanh

Chủ đề khác