VnReview
Hà Nội

Xe Tesla gây tai nạn, đâm vào đuôi xe cứu hỏa khi đang dừng đèn đỏ

Trong khi những chiếc xe tự lái của Tesla đang bị điều tra vì để xảy ra hai vụ tai nạn chết người thì mới đây lại có thêm vụ xe Tesla Model S đâm vào xe cứu hỏa khi đang dừng đèn đỏ.

Theo các quan chức điều tra, chiếc Model S đang lao đi với tốc độ lên tới 96 km/h tại thời điểm gây tai nạn. Vị trí xảy ra tai nạn nằm ở Salt Lake, bang;Utah, Mỹ.

Mặc dù vậy, hiện tại cảnh sát chưa thể xác minh liệu chế độ tự lái có bị kích hoạt trước khi xảy ra tai nạn hay không. Tuy nhiên các nhân chứng kể lại, xe không có dấu hiệu phanh trước khi đâm vào đuôi xe cứu hỏa. Thời điểm xảy ra tai nạn đường có phần hơi ướt do mưa nhỏ.

Theo USAToday, người lái xe may mắn không tử vong do túi khí đã bật kịp thời. Tuy nhiên người lái vẫn bị gãy mắt cá chân nhưng đang dần hồi phục. Cảnh sát tiết lộ, tài xế không sử dụng bất cứ chất kích thích nào khi lái xe.

Vụ tai nạn trên một lần nữa là tin không vui với những chủ xe Model S và cả chính Tesla. Trước đó, nhiều cơ quan liên bang đã bắt đầu điều tra về các dòng xe bán tự động của Tesla sau khi xảy ra hai vụ tai nạn gây chết người hồi đầu năm nay.

Hệ thống xe bán tự động của Tesla hoạt động bằng cách sử dụng camera, radar và máy tính để duy trì tốc độ, thay đổi làn đường và dừng lại khi cần thiết. Thế nhưng Tesla vẫn luôn khuyên tài xế chú ý đặt tay lên vô-lăng để kịp xử lý khi gặp trường hợp bất ngờ.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang tiếp tục được điều tra và sẽ sớm có kết quả trong vài ngày tới.

Tính từ đầu năm nay, xe Tesla đã gây ra cái chết cho 3 người trong hai vụ. Tai nạn đầu tiên xảy ra vào hồi tháng 3 với Model X tại bang California khiến một người tử vong. Tiếp đó là vụ tai nạn hồi đầu tháng 4 gây ra cái chết cho hai người khi xe Tesla Model S đâm vào dải phân cách bê tông và bốc cháy dữ dội. Những điều tra ban đầu kết luận, xe có kích hoạt chế độ lái tự động Autopilot trước khi xảy ra tai nạn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác