VnReview
Hà Nội

Ảnh: Đợt tuyển dụng kỹ sư công nghệ "khủng" nhất Việt Nam của Samsung

Mỗi năm hai kỳ, Samsung tổ chức hai đợt tuyển dụng kỹ sư, mỗi lần có hơn chục ngàn hồ sơ gửi về. Tuần vừa qua là đợt tuyển dụng đầu tiên của năm 2018. Có thể nói, đây là những đợt tuyển dụng kỹ sư lớn nhất tại Việt Nam.

Tại sao Samsung trở thành công ty lớn nhất tại Việt Nam?

Theo đại diện của Samsung, công ty này tuyển một đợt vào giữa năm và một đợt vào cuối năm, trùng với thời điểm các sinh viên mới và sắp tốt nghiệp đang tìm kiếm việc làm.

7

Đợt phỏng vấn của Samsung được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.

Ngoài tuyển dụng kỹ sư, Samsung còn có nhiều đợt tuyển công nhân làm việc tại các nhà máy. Những đợt tuyển công nhân thường được tổ chức tại các tỉnh.

Trước vòng phỏng vấn, khoảng 4.000 ứng viên được chọn từ 15.000 hồ sơ đã trải qua vòng thi GSAT.

Trong đợt tuyển dụng lần này, sẽ có vài trăm kỹ sư được nhận vào làm việc. Số hồ sơ gửi tới là hơn 15000, sau khi lọc hồ sơ chọn ra 4000 ứng viên vào vòng thi GSAT (Global Samsung Aptitude Test), sau đó khoảng 1.200 ứng viên sẽ được chọn để phỏng vấn.

Các đợt tuyển dụng đều được Samsung chuẩn bị công phu, tổ chức trang trọng và chuyên nghiệp.

Theo đại diện của Samsung, do quy mô tuyển rất lớn nên công ty này thường tổ chức Trung tâm Hội nghị Quốc gia hoặc khách sạn 5 sao Grand Plaza (Hà Nội).

Kỳ phỏng vấn được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, diễn ra trong vòng 4 ngày. Các ứng viên được xếp lịch đến phỏng vấn cả buổi sáng và chiều. Mỗi ứng viên khi đến đều phải đưa ra các giấy tờ tùy thân và giấy hẹn phỏng vấn.

Nhiều băng rôn nhắc nhở các giá trị của Samsung được treo tại đây.

Tại khu vực phòng chờ, các ứng viên sẽ được nghe giới thiệu, các thông tin về công ty cũng như phổ biến nội quy khi phỏng vấn.

Các ứng viên ngồi tại phòng chờ được phổ biến thông tin về công ty và các nội quy của vòng phỏng vấn

Sẽ có khoảng 5 ứng viên được phỏng vấn cùng lúc. Người tham gia phỏng vấn là các nhân viên, chuyên gia công nghệ của Samsung để nắm bắt được kiến thức, kỹ năng của ứng viên.

Các ứng viên vượt qua được vòng phỏng vấn sẽ còn trải qua một vòng thi để kiểm tra độ phù hợp với công việc. Được biết sau khi qua vòng phỏng vấn, ứng viên có khoảng 90% cơ hội được nhận vào công việc tại Samsung.

Theo thông tin từ Samsung, các ứng viên sau khi được nhận sẽ chính thức làm việc từ tháng 6/2018.

Anh Tú

Chủ đề khác