VnReview
Hà Nội

Giọng Hát Việt bị "vạch trần" trên YouTube

Trong khi Vòng Đối đầu tập 3 của Giọng Hát Việt đang phát sóng, một clip dài gần 9 phút được tung lên YouTube trong đó cắt dán những email trao đổi giữa Phương Uyên, giám đốc âm nhạc The Voice, huấn luyện viên và thí sinh và thậm chí đoạn ghi âm đối thoại giữa Phương Uyên và giám đốc sản xuất chương trình. Những email này có thể là giả mạo, nhưng nếu là thật thì xem ra quyền riêng tư của những người liên quan bị xâm phạm nghiêm trọng.

Giọng hát Việt - The Voice

Giọng Hát Việt (The Voice) là một trong những chương trình mua lại kịch bản từ nước ngoài đang rất hút khách trên truyền hình. Từ khi phát sóng cho đến nay (7 tập), Giọng Hát Việt đã bị cư dân mạng ì xèo khá nhiều, nhất là việc sắp đặt người thắng kẻ thua. Đỉnh điểm là trong tập Đối đầu, Trần Lập đã chọn bài hát tiếng Anh cho hai thành viên của đội mình – trong đó có thành viên Ksor Đức người Tây Nguyên chưa hát tiếng Anh bao giờ. Kết cục, tất nhiên là như mọi người đã biết, Ksor Đức bị loại.

Tuy vậy, cho đến tận đêm hôm qua, ngày 9/9, khi Giọng Hát Việt vòng Đối đầu tập 3 đang phát sóng thì một đoạn clip được tung lên mạng tố cáo Giọng Hát Việt sắp đặt chọn ai, loại ai cũng như cho thấy vai trò của huấn luyện viên trong chương trình này hầu như mờ nhạt – vì cỗ đã được bày sẵn rồi.

Trần Lập, giọng hát việt

Email được cho là của Phương Uyên trả lời Trần Lập khi anh email đề nghị đổi sang bài hát tiếng Việt

Đoạn clip trên YouTube cho đến thời điểm này vẫn chưa thu hút đến nửa nghìn lượt xem nhưng nội dung của nó sau khi được một vài trang tin tường thuật lại đã nhanh chóng trở thành "tin sốc" trên các diễn đàn mạng như webtretho, linkhay...

Tuy vẫn biết chương trình nào cũng có sự sắp đặt nhưng không ít thành viên diễn đàn mạng bức xúc vì "bị lừa" và tuyên bố tắt TV, không xem chương trình này nữa. Có một số ít thành viên tỏ ra thận trọng hơn, đặt ra nghi vấn những bức ảnh chụp màn hình email có thể là giả mạo. Song không ai phủ nhận được đoạn ghi âm là giọng nói của Phương Uyên với thí sinh và giám đốc sản xuất chương trình và thí sinh, trong đó có tiếng của Phương Uyên rằng: "Em phải chọn RnB là nó chết ngay", "Chị sẽ đưa em vô", "Em phải hát thể loại của của em chứ, em hát thể loại của nó, em chết trước", "Chị làm sếp mà em lo gì chuyện đó". Một số thành viên cho rằng clip này do fan của Bùi Anh Tuấn – thành viên nhóm Hồ Ngọc Hà đã bị loại từ vòng đối đầu – dựng lên. Bùi Anh Tuấn là thí sinh từng đoạt giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011 và trở thành hiện tượng trên mạng kể từ sau vòng Giấu mặt của Giọng Hát Việt với bài "Nơi tình yêu bắt đầu".

Chưa rõ nội dung trong đoạn clip YouTube này chính xác bao nhiêu phần và đến nay ekip làm chương trình Giọng Hát Việt chưa có phản hồi nào. Song nếu quả đúng như nội dung các email trao đổi giữa những người có liên quan trong chương trình như vậy thì Giọng Hát Việt chắc chắn sẽ mất đi sự hấp dẫn bởi thiếu tính khách quan. Ngoài ra, những người trong cuộc cũng phải đau đầu truy ra cho được tại sao những email cá nhân như vậy lại bị phơi bày trước bàn dân thiên hạ.

Hải Ninh

Chủ đề khác