VnReview
Hà Nội

Scandal Giọng hát Việt: Nhờ công an truy tìm tác giả clip

Nhà sản xuất chương trình Giọng hát Việt (The Voice) xác nhận thông tin trong clip tung lên YouTube là có thật, nhưng bị cắt ghép theo ý đồ hãm hại chương trình. Hiện họ đã có đơn đề nghị công an truy tìm tác giả clip này.

Nhạc sĩ Phương Uyên

Nhạc sĩ Phương Uyên xin thôi làm giám đốc âm nhạc Giọng Hát Việt

Hôm nay (11/9), công ty Cát Tiên Sa, Nhà sản xuất chương trình Giọng hát Việt đã tổ chức họp báo tại TP.HCM để làm rõ những thông tin lùm xùm xung quanh clip tố Giọng hát Việt dàn xếp giải. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo công ty Cát Tiên Sa, nhạc sĩ Phương Uyên, bốn huấn luyện viên, các thí sinh và đại diện các cơ quan báo chí.

Theo báo điện tử Khampha.vn, tại cuộc họp báo chiều nay, nhạc sĩ Phương Uyên, giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt, nhân vật chính trong clip thừa nhận những thông tin trong clip là đúng. Tuy nhiên, chị khẳng định mình và Giọng hát Việt bị hãm hại và xin được rút khỏi vị trí giám đốc âm nhạc.

"Tôi có đầy đủ chuyên môn nhưng tôi không đủ thẩm quyền để quyết định thí sinh nào vào vòng trong. HLV nào thấy thí sinh nào như thế nào thì tôi đều tư vấn", Phương Uyên nói.

Tại cuộc họp báo, Phương Uyên bật khóc và xin lỗi, nhưng "không phải tôi làm sai mà xin lỗi vì tính tình bỗ bã".

Ông Nguyễn Quang Minh, giám đốc công ty Cát Tiên Sa thừa nhận những chi tiết trong clip là có thật nhưng bị cắt ghép một cách có chủ ý. "Chúng tôi khẳng định rằng chương trình không có sự sắp xếp không công bằng".

Clip tố cáo Giọng hát Việt dàn xếp người thắng kẻ thua, trong đó có Phương Uyên sử dụng vị trí của mình để gạt bỏ thí sinh này, nâng đỡ thí sinh khác, phớt lờ ý kiến của huấn luyện viên đề nghị đổi bài… được đăng lên YouTube đêm Chủ nhật, ngày 10/9.

Nội dung clip này gồm những email trao đổi giữa Phương Uyên và huấn luyện viên, thí sinh, giám đốc sản xuất chương trình và cả ghi âm cuộc nói chuyện của Phương Uyên với những người có liên quan đến chương trình.

Vẫn chưa rõ làm sao email cá nhân của Phương Uyên bị lộ ra ngoài. Hiện ông Quang Minh cho biết đã gửi đơn lên Cục Cảnh sát và Bộ Công an để xác minh sự thật và truy tìm người làm clip.

Thanh Xuân

Chủ đề khác