VnReview
Hà Nội

iPhone 5 đọ độ bền với Samsung Galaxy S III

Dù iPhone 5 mới chỉ xuất hiện vào ngày hôm qua, rất nhiều khía cạnh của chiếc điện thoại này đã được khám phá. iFixit đã cho thấy nội thất của iPhone 5, và những bài kiểm tra mới đây cho thấy độ bền rất đáng nể của chiếc điện thoại này.

Trang tin Android Authority đã thử nghiệm độ bền của iPhone 5, và so sánh trực tiếp với chiếc Galaxy S III của Samsung. Sau 3 lần thử nghiệm ở những vị trí giống với thực tế, như túi quần, ngang ngực, ngang tai và một lần thử nghiệm ở vị trí cao quá đầu, iPhone 5 vẫn không hề bị nứt màn hình, nhưng cũng bị một vài vết nứt ở các góc máy. Trong khi đó chiếc Galaxy S III đã bị nứt màn hình ngay từ lần thử nghiệm thứ 2, và sau lần thử nghiệm thứ 3 thì các vết nứt đã lan ra rộng hơn. Cả hai điện thoại vẫn hoạt động bình thường dù có bị nứt màn hình, cho thấy các linh kiện bên trong không gặp vấn đề gì.

Trong khi đó, thử nghiệm của iFixYouri đã cho thấy khả năng chống xước rất tốt của màn hình iPhone 5. Trang web này cũng thử độ bền của iPhone 5 với những lần thả máy rơi tự do. Khi bị thả ở độ cao ngang vai, viền máy có bị vênh đôi chút. Và phải đến lần thử thứ 9, với một cú ném thẳng xuống sàn thì màn hình của chiếc iPhone 5 mới xuất hiện các vết nứt.

iPhone 5 đọ độ bền với Samsung Galaxy S III

Những thử nghiệm trên đã cho thấy iPhone 5 thực sự là một chiếc điện thoại bền bỉ, và bạn có thể yên tâm… đánh rơi máy trong các điều kiện sử dụng thông thường mà không lo bị nứt vỡ màn hình. Lần này tỉ số đối đầu giữa iPhone 5 và Galaxy S III là 1 – 0, và quảng cáo "nhái" của fan Apple có vẻ đã chính xác: "Không cần phải chấp nhận thứ nhựa rẻ tiền".

iPhone 5 đọ độ bền với Samsung Galaxy S III

Tuấn Anh

Chủ đề khác