VnReview
Hà Nội

Philippin cấm sex "ảo"

Philippin đã ban hành luật cấm cybersex và chat sex video sex ảo (gọi chung là cybersex hay sex ảo). Cybersex liên quan đến phụ nữ - "cam girl" – chat và có thực hiện những hành vi tình dục ngay trước webcam dành cho khách hàng Internet.

Theo BBC, cybersex là một ngành đang trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới và thường những cô gái trẻ hoặc em gái tuổi vị thành niên bị ép buộc tham gia. Philippin là thiên đường của nạn buôn người làm mại dâm mà trong đó buộc đàn bà và các cô gái trẻ thực hiện hành vi quan hệ tình dục cho khán giả xem qua Internet.

Tại Philippin, bất kỳ ai vi phạm luật cấm cybersex phải đối mặt với án phạt 250 nghìn peso (khoảng 6.000 USD) và án tù đến 6 tháng.

Luật mới này là một phần của Đạo luật Ngăn ngừa tội phạm mạng 2012 do tổng thống Benigno Aquino ký ngày 15/9/2012.

Đạo luật này định nghĩa cybersex là "cố ý tham gia, cung cấp, kiểm soát hoặc hoạt động trực tiếp hay gián tiếp vào bất kỳ hành vi khiêu dâm phơi bày các bộ phận sinh dục hoặc hoạt động tình dục với sự trợ giúp của hệ thống máy tính".

Một trong số các tác giả của luật này, thượng nghị sỹ Edgardo Angara, cho biết đạo luật này là cần thiết để phát hiện, điều tra và ngăn chặn tội phạm mạng như tấn công mạng, cybersex, gửi thư rác, trộm cắp danh tính và nạn khiêu dâm trẻ em trực tuyến.

Pháp luật Philippin quy định thời hạn tù hoặc phạt tiền ít nhất 200.000 peso (khoảng 4,806 USD) cho những hành vi trên. Cá nhân làm việc toàn thời gian ở Philippin trung bình kiếm được 29.460 peso (khoảng 707 USD) một năm vào năm 2003, theo số liệu điều tra dân số chính phủ Philippin.

Cơ quan điều tra quốc gia và Cảnh sát quốc gia Philippin dự định thành lập đơn vị chống tội phạm mạng "để tập trung xử lý các vụ liên quan đến những hành vi vi phạm đạo luật này". Và để đối phó với các vụ việc này, các nhà chức trách sẽ thành lập các tòa xử án tội phạm mạng với các thẩm phán được huấn luyện đặc biệt.

Lan Phương

Chủ đề khác