VnReview
Hà Nội

Chỉ có 2/50 Người Tiên phong 2012 là làm CNTT

Trong số 50 Người Tiên phong – danh hiệu do VnExpress bình chọn, bắt đầu từ năm 2012 – có hai gương mặt trong lĩnh vực CNTT là ông Trương Gia Bình, Chủ tịch, TGĐ Công ty FPT và ông Nguyễn Tử Quảng, TGĐ Công ty Bkav.

Theo công bố của VnExpress, Top 50 Người Tiên phong 2012 là những người hoạt động trong 5 lĩnh vực gồm Kinh doanh, Xã hội, Nghệ thuật, Thể thao và Khoa học - Công nghệ.

Đây là những người có thành tựu nổi bật, ghi dấu ấn với các bước đi mang tính tiên phong và có khả năng tạo ra bước ngoặt hoặc thay đổi xu thế trong lĩnh vực hoạt động của mình. Những người được đề cử bao gồm cả người Việt đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài, hoặc người nước ngoài đang sinh sống và hoạt động ở Việt Nam.

Người tiên phong 2012

Trong danh sách 50 Người Tiên phong, ông Nguyễn Tử Quảng được giới thiệu là "người tiên phong tại Việt Nam trong việc đặt nền móng cho lĩnh vực nghiên cứu an ninh mạng. Tên tuổi của ông gắn liền với sự phát triển của một trong những phần mềm diệt virus đầu tiên trong nước là Bkav".

Còn ông Trương Gia Bình là "một trong những doanh nhân tiêu biểu cho thời kỳ đổi mới, tiên phong đưa công nghệ thông tin vào Việt Nam". Tuy nhiên, ông Trương Gia Bình được xếp vào nhóm Kinh doanh trong Top 50 Người Tiên phong.

Trong Top 50 Người tiên phong, có thể thấy nhóm Kinh doanh và Nghệ thuật chiếm con số áp đảo. Các nhóm Xã hội, Khoa học Công nghệ và Thể thao có số người được vinh danh khiêm tốn hơn.

Với mục tiêu năm 2020 Việt Nam cơ bản trở thành nước Công nghiệp có cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, hy vọng trong những năm tới, sẽ có sự xuất hiện của nhiều hơn nữa Người Tiên phong trong lĩnh vực Khoa học công nghê, đặc biệt là Công nghệ thông tin.

Lam Châu

Chủ đề khác