VnReview
Hà Nội

“Stay Home” trên Google Doodle hôm nay nghĩa là gì?

"Stay Home. Save lives. Help stop coronavirus" là thông điệp trên Google Doodle hôm nay 3/4/2020. Vậy thông điệp này có nghĩa là gì?

Google Doodle hôm nay 3/4/2020 đã để thông điệp ‘Stay Home. Save lives. Help stop coronavirus' có nghĩ là ‘Hãy ở nhà. Các bạn sẽ cứu được nhiều người. Giúp ngăn chặn virus corona'.

‘Stay Home. Save lives. Help stop coronavirus' có nghĩa gì trên Google Doodle hôm nay 3/4/2020?

Stay Home. Save lives. Help stop coronavirus' có nghĩa là ‘Hãy ở nhà. Các bạn sẽ cứu được nhiều người. Giúp ngăn chặn virus corona'.; Google Doodle hôm nay 3/4/2020 đã truyền tải thông điệp trên để kêu gọi mọi người cùng ở nhà để ngăn chặn dịch Covid-19.

6 chữ cái trong từ Google được gắn với các hoạt động mọi người có thể thực hiện khi ở nhà để tránh nhàm chán như đọc sách, chơi nhạc, nói chuyện với bạn bè trực tuyến, tập thế dục.

Dịch Covid-19 đã lan sang hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ với 1.015.466 người nhiễm bệnh, trong đó có 53.190 người tử vong, 212.229 người đã bình phục và 37.696 người nguy kịch.

Trong bối cảnh đó, gần một nửa dân số thế giới đang được yêu cầu ở nhà để ngăn chặn dịch bệnh.

Tại sao ‘Stay Home. Save lives. Help stop coronavirus'?

Vì sao ở nhà lại cứu được nhiều người và ngăn được virus corona? Nếu bạn nghĩ rằng bạn không có vai trò to lớn trong việc ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19. Hãy nghĩ lại.

Dù bạn có tin hay không, thông qua hành động đơn giản là ở nhà (Stay home), bạn có thể cứu được nhiều người - thậm chí là hàng ngàn người - khỏi nhiễm virus.

Đó là bởi vì virus gây dịch Covid-19 vừa dễ lây lan vừa nguy hiểm hơn cả bệnh cúm thông thường. Một người có thể dễ dàng truyền nó cho người khác mà không hề biết. Những người đó sau đó lại truyền nó cho nhiều người hơn nữa, tạo ra hiệu ứng bóng tuyết đáng sợ.

Tin tốt là, giống nhưbạn có thể dễ dàng truyền virus cho người khác, bạn có thể dễ dàng tránh lây truyền nó - nếu bạn sẵn sàng Stay home hay ở nhà.

Do vậy, chỉ cần ngồi yên trong nhà, bạn đã cứu sống được rất nhiều người.

Stay home hay ở nhà, các bạn có thể cứu sống được nhiều người.

Hugh Montgomery, giám đốc của Viện Sức khỏe và Hiệu suất Con người tại Đại học College London, đã mô tả một mô hình lây nhiễm cực kỳ rõ ràng và đơn giản.

Mô hình đó có thể mường tượng như sau. Một người mắc Covid-19 sau đó truyền virus cho ba người khác (một số chuyên gia nói rằng ba là trung bình). Từ đó, những người đó lại tiếp tục lây cho những người khác nữa. Những người khác nữa lại lây cho những người khác nữa. Cứ thế lan rộng ra và nhanh chóng sinh ra cơn ác mộng về sức khỏe cộng đồng, dẫn đến hàng ngàn ca nhiễm khác.

Ngược lại, nếu người đầu tiên đó Stay home hay ở nhà, cụm nhiễm đó sẽ biến mất và virus không còn đường truyền cho ai.

Theo Sức khoẻ cộng đồng

Chủ đề khác