VnReview
Hà Nội

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc tiếp tục chìm trong rét hại

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, miền Bắc và miền Trung sẽ tiếp tục rét hại trong những ngày tới do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Thời tiết Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đêm giao thừa Tết dương lịch 2021

Các số liệu mới nhất cho thấy, ngày 11/1, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ sẽ tiếp tục rét hại. Vào lúc 6h sáng nay, mức nhiệt thấp nhất cả nước được ghi nhận ở Sapa (Lào Cai) là -0,8 độ C. Các khu vực khác ở miền Bắc cũng ghi nhận nhiệt độ rất thấp như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -0,2 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) 2 độ C; Pha Đin (Điện Biên) 0,5 độ C; Mộc Châu (Sơn La) 2,4 độ C; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 4,0 độ C. Khu vực Hà Đông (Hà Nội) sáng nay ghi nhận mức nhiệt độ 11,3 độ C.

Trong những ngày tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, miền Bắc tiếp tục có nhiệt độ rất thấp, rét đậm, rét hại. Từ ngày 11 - 13/1, Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế 9-12 độ; các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ; Tây Nguyên đêm và sáng trời rét; Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm.; 

Tuy nhiên, từ ngày mai (12/1), nhiệt độ ban ngày ở một số tỉnh miền Bắc có thể sẽ lên mức 18 - 20 độ C, trời có nắng hanh. Ban đêm, nhiệt độ lại xuống thấp, ở mức rét hại. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cũng đưa ra cảnh báo nguy cơ xuất hiện băng giá, mưa tuyết ở vùng núi cao.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Vùng biển Trung Bộ, Nam Bộ và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9-10, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,0-6,0m. Trên đất liền ở Bắc Bộ và Trung Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6.

Tại khu vực Hà Nội, trong ngày và đêm 11/1 có mưa nhỏ vài nơi, trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 10 độ C.

T.T

Chủ đề khác