VnReview
Hà Nội

"Confessions" lời thú nhận của giới trẻ đang gây sốt trên mạng

Xuất hiện trên facebook đầu tiên từ ngày 19/2, đến nay có rất nhiều fanpage về "confessions" được thành lập, thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Confessions (lời thú nhận) là một trào lưu mới trong giới trẻ. Giờ đây, bất cứ ai khi lang thang trên Facebook hay các diễn đàn đều có thể bắt gặp các trang về confessions. Hầu hết các trang về confessions được lập ra nhằm mục đích giúp cho mọi người có thể thổ lộ suy tư, những điều thầm kín mà từ trước tới giờ chưa dám nói.

Bạn chỉ cần gửi tin nhắn cá nhân cho người quản trị (admin) của fanpage, hay điền nội dung vào một mẫu Google Doc riêng để admin có thể cập nhật và đăng tâm sự của bạn lên. Do Facebook là một thế giới ảo, nên các admin khi nhận được yêu cầu cũng khó xác định được danh tính thật của người gửi tin lên page, chính vì vậy thông tin của người post như tên, tuổi, địa chỉ hoàn toàn là bí mật.

Nhiều topic về Confessions được mở ra trên diễn đàn mạng

Mới xuất hiện nhưng các page về Confessions luôn thu hút nhiều lượt like

Một mẫu Google Doc dành cho các bạn gửi gắm thông điệp

Trào lưu Confessions đã có một thời gian gây sốt trên các trang trực tuyến cộng đồng ở Mỹ và Singapore, thông qua cả Facebook và Tumblr. Những bài viết về chủ đề này xuất hiện vào giữa năm 2011 và hiện tại nó đã xâm nhập vào Việt Nam và đặc biệt thu hút giới trẻ những học sinh, sinh viên.

Các confessions xuất hiện trên Tumbrl bằng hình ảnh

Hầu hết những tâm tư được thổ lộ từ các thành viên là những tâm sự của một ai đó đang yêu, hay một tâm trạng buồn, hay là những nhận xét, thổ lộ của học sinh về thầy cô giáo. Nó lan truyền một cách mạnh mẽ, khiến cho Facebook bây giờ dường như là một cuốn nhật ký tập thể, nơi mà mỗi người có một suy nghĩ, chung tay viết lên nó.

Nhiều Confessions thổ lộ trạng thái, tâm sự bế tắc. Nhưng khi đưa lên cuốn nhật ký chung, thì sẽ có nhiều người, nhiều cái đầu sẽ cùng bàn bạc, đưa ra ý kiến để giúp bạn giải quyết vấn đề. Hay chỉ đơn giản là những lời động viên, khích lệ. Do đó chính bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, có thể đưa ra được phương án giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, bất cứ điều gì cũng tồn tại 2 mặt. Ngoài những ưu điểm trên, thì điểm trừ của trào lưu này nằm ở việc những phát ngôn từ một người ẩn danh, nhưng lại nhắm đến một người có thực, và sẽ lan truyền rất rộng. Do vậy bạn hãy cẩn trọng với những câu từ, mỗi dòng chữ mà bạn viết ra. Bạn cũng cần phải có trách nhiệm khi post nó lên vì nó còn ảnh hưởng đến nhiều người khác nữa.

Những Confessions "dễ thương" của các bạn trẻ

Nói chung, Confessions là một trào lưu thú vị trong giới học đường giúp cho bạn giải tỏa tâm lý và cần được quan tâm để phát triển hơn nữa trên mạng xã hội. Đây không chỉ là nơi để bạn dốc bầu tâm sự mà còn giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Tuy nhiên, vì đây là thế giới ảo nên mỗi cá nhân cần có trách nhiệm với lời nói của mình để tránh những hậu quả xấu xảy ra. Hãy suy nghĩ kĩ trước khi viết và đặc biệt là hãy để Confessions là trào lưu đẹp trong giới trẻ.

Minh Thành

Chủ đề khác