VnReview
Hà Nội

Thế giới mạng xôn xao về trụ sở Nhân dân Nhật báo

Xem ra Trung Quốc chỉ chặn được cư dân mạng nước này bàn tán về hình dáng "rất nam tính" của tòa trụ sở Nhân dân Nhật báo. Hiện nay, hình ảnh tòa nhà này đã lan truyền ra khắp thế giới ảo và là một đề tài khá vui vẻ cuối tuần.

Theo hãng tin AFP, rất nhiều hình ảnh chụp tòa nhà trong thời kỳ xây dựng này đang được phát tán trên mạng, trong khi cơ quan kiểm duyệt tìm cách chặn các bình luận chê bai.

Tòa nhà Nhân dân Nhật báo

Trụ sở Nhân dân Nhật báo đang xây

Trụ sở Nhân dân nhật báo và Đài CCTV

Trụ sở Nhân dân Nhật báo và Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV bị các cư dân mạng tinh nghịch ghép hình lại như thế này

Trụ sở nhân dân nhật báo

Đây là bức hình trụ sở Nhân dân Nhật báo nhìn từ góc độ khác

Tuy nhiên, giới chức kiểm duyệt không thể chặn được hết các bình luận trên Internet bởi cư dân mạng có nhiều cách để "lách". Một người sử dụng mạng xã hội Sina Weibo viết: "Tất nhiên cơ quan ngôn luận quốc gia thì phải hoành tráng rồi".

Người khác viết: "Chắc là Nhân dân Nhật báo sẽ còn vươn lên, và thế là có hy vọng cho giấc mơ Trung Quốc". Ý người này nhắc tới cụm từ 'Trung Hoa mộng', mà lãnh đạo Đảng Cộng sản mới đưa ra gần đây để cổ súy cho lòng tự hào và sự phục hưng của dân tộc Trung Hoa.

Chưa kể, những bức hình về tòa nhà Nhân dân Nhật báo đã được đăng tải rộng khắp trên các website tin tức, blog quốc tế.

Trong một video tin tức, phóng viên Reuters Anita Yi không thể kiềm chế được nụ cười nhạo:

"Thay vì tranh luận về triết lý kiến trúc của tòa nhà, nhiều người lại thấy nó như một cơ hội để chọc cười cơ quan truyền thông quốc gia về việc kiểm duyệt và kiểm soát chặt chẽ của nó", Anita Yi nói, cố gắng kiềm chế tiếng khúc khích. "Do đó, họ nhắm vào hình dạng đầy ngụ ý của tòa nhà. Nếu bạn có trí tưởng tượng đen tối, bạn biết tôi đang nói đến cái gì rồi đấy".

Bình luận về câu nói của Anita Yi, phóng viên Jennifer Wadsworth của SFGate viết: "Ồ, chúng tôi biết đấy, Anita. Chúng tôi chỉ tò mò là không biết kiến trúc sư Zhou Qi, tác giả của bản thiết kế tòa nhà này nghĩ gì?"

Kiều Trang

Chủ đề khác