VnReview
Hà Nội

Cư dân mạng phẫn nộ với "Nude để thiền"

Cô người mẫu Thái Nhã Vân đã đi quá đà khi làm mẫu nude cho bộ ảnh "Thoát" khiến cư dân mạng đang rất tức giận vì đã chạm đến lĩnh vực rất tôn nghiêm và linh thiêng: Phật giáo.

Trước đây ca sĩ Chung Thục Quyên, Lâm Diệp Anh đã tung những bộ ảnh nude cực kì sexy và táo bạo của riêng mình…Khen thì ít mà chê thì nhiều, họ bị không ít dư luận "ném đá". Tuy nhiên, tất cả những lần nude trước đều không gây sốc bằng bộ ảnh "Thoát" do một "nhà phong thủy" có tên Huệ Phong lên ý tưởng với chủ đề: Nude để thiền.

Hình ảnh nude táo bạo gây xôn xao dư luận

Lấy câu "Trong các thứ ái dục, không gì đáng ngại bằng sắc dục" làm chủ đề dẫn đường, bộ ảnh là sản phẩm đầu tiên của dự án "Thoát".

Trước đó, trao đổi với báo chí về dự án "Thoát", ông Huệ Phong cho biết: "Sắc dục cũng chỉ là một hình ảnh, một phương tiện tôi dùng để giải quyết nhiều vấn đề trong xã hội. Trong đó có nghệ thuật, đời sống. Đã làm chủ được sắc dục là cái mạnh mẽ nhất, thì có thể làm chủ được mọi việc. Trong đó không ngoài hướng đến an lạc và hạnh phúc con người".

Bộ ảnh "Thoát" gồm 12 bức ảnh nude, với sự kết hợp giữa "thiền sư" và cô gái đang nude 100%, mang chủ đề chính là "Thiền". Những bức ảnh gây xôn xao dư luận này tả rõ hình ảnh một cô gái đang uốn éo tìm cách dụ dỗ "thầy chùa" đang ngồi thiền.

Trong bức ảnh khác cận cảnh hơn, "mỹ nữ" không còn uốn éo ở xa nữa mà xà xuống sát cạnh thiền sư. Lúc này, giữa cô gái và thiền sư đều có thể cảm nhận được hơi thở của nhau. Nhiều người cho rằng, hình ảnh thiếu nữ đang xòe tay, giơ móng vuốt như chộp bắt "thiền sư" rất giống yêu tinh.

Được biết, người mẫu trong bức ảnh này là diễn viên Thái Nhã Vân, người từng khiến cư dân mạng phát sốt với bộ ảnh khoe thân cực kỳ phản cảm và còn được mệnh danh là "quả bom sex sẽ làm nổ làng showbiz Việt".

Cư dân mạng những ngày vừa qua "lùng sục" hình ảnh trong bộ "Thoát" cũng như danh tính của người mẫu

Những bức ảnh trong bộ "Thoát" sau khi lộ diện đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Nickname chaumichelle thẳng thắn: "Quá dung tục, ảnh hưởng đến đạo giáo".

Bạn Việt Nguyễn chia sẻ: "Cứ cho rằng họ đang làm nghệ thuật đi. Ý nghĩa của bức ảnh có thể hiểu nhưng mà hình ảnh cô gái kia ưỡn ẹo trên đầu nhà sư thì không thể chấp nhận được. Nghệ thuật không chấp nhận được thì là thể loại vứt đi".

Tuy chủ đề của bức ảnh là "Nude để thiền", nhưng nickname Totochan đã phản bác lại ý nghĩa này: Thiền sư đang ngắm mắt nhưng không hề "thiền" tẹo nào, nhìn căng thẳng lắm, có lẽ đang đấu tranh tư tưởng.

"Thiền sư" và cô gái trong hình ảnh cận cảnh nhất

Nickname Lucky lý luận, không lý do nào có thể thông cảm cho bộ ảnh này được. Vấn đề là đức Phật có mời mọi người đến chứng kiến, mời chụp ảnh để tổ chức trưng bày khoe khoang cái sự "thoát" của mình hay không?

Bạn đọc mang tên Đắc Hoàng lại đặt câu hỏi: : "Giáo hội Phật giáo Việt Nam có ý kiến gì vế triển lãm này? Tính pháp lý và tính tôn giáo, thuần phong mỹ tục được hiều ở triển lãm này ra sao? Vì đây không còn là chuyện nude mội trường hay nude bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ biển...mà thuộc về phạm trù đạo đức tôn giáo, văn hóa"....

Theo Infonet

Chủ đề khác