VnReview
Hà Nội

Tân Hoa Xã "bẽ mặt" vì đăng ảnh tử hình tiêm thuốc độc từ phim khiêu dâm

Website của hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc là Xinhua (Tân Hoa Xã) đã đăng tải những bức ảnh chụp màn hình và tuyên bố đó là một cuộc hành hình tại Mỹ. Tuy nhiên, báo Anh Daily Mail phát hiện đó chỉ là những bức ảnh trong một bộ phim khiêu dâm của Mỹ.

Một loạt gồm 38 bức ảnh chụp một người phụ nữ đang nằm trên ghế và một vị bác sỹ tiêm một loại chất lỏng màu đen vào cánh tay phải của cô. Sau đó, người phụ nữ run lên vì đau và phải chịu đựng một cái chết đau đớn, từ từ.

Xinhua đã đăng tải những bức ảnh chụp màn hình được cho là của một bộ phim khiêu dâm

Người phụ nữ phải chịu một cái chết đau đớn, từ từ và Xinhua gọi đó là "phơi bày mảng tối nhất của thế giới"

Tuy nhiên, theo Daily Mail, thực tế những bức ảnh trên đến từ một bộ phim khiêu dâm có tên gọi là "Lethal Injection" (Tử hình thuốc độc).

Global Times, một ấn bản của People's Daily - Nhân dân nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng đăng loạt ảnh chụp màn hình này và gọi đó là "Bằng chứng về một cuộc hành hình nữ tử tù – phơi bày mảng đen tối của thế giới" trên trang chủ.

Những phiên bản trước đây của các bức ảnh cũng được chia sẻ trên mạng Internet và tuyên bố đó là những bức ảnh hành hình của một đao phủ người Mỹ có tên là "Mark".

Trang blog Out Of My Face đã nhận ra đó là những bức ảnh của một bộ phim khiêu dâu

Daily Mail cho rằng Trung Quốc khó có thể "phơi bày mảng đen tối của thế giới" khi chính họ thừa nhận đã hành hình số người còn nhiều hơn cả những tử tù của cả thế giới cộng lại

Tuy nhiên, trên một blog có tên là Out Of My Face đã xác định nguồn gốc của những bức ảnh trên đến từ một bộ phim khiêu dâm có tên là "Lethal Injection".

Theo Daily Mail, các tổ chức truyền thông nhà nước Trung Quốc, có lịch sử đưa tin không chính xác. Xinhua, People's Daily và các website tin tức khác từng đăng tải những loạt ảnh không thích hợp.

Để dẫn chứng, Daily Mail cho biết trong suốt kỳ họp Quốc hội của Trung Quốc hồi tháng 11, kỳ họp đánh dấu sự chuyển giao lãnh đạo từ ông Hồ Cẩm Đào sang ông Tập Cận Bình, báo chí Trung Quốc đã đăng tải loạt ảnh về "những cô gái lễ tân, các nữ phóng viên và các đại biểu nữ xinh đẹp" và gọi đó là "cảnh quan đẹp".

Năm ngoái, website của People's Daily đã đăng loạt ảnh về những phụ nữ xinh đẹp nhất bị hành hình tại Trung Quốc trong 3 thập kỷ qua.

Daily Mail cho rằng Trung Quốc khó có thể "phơi bày mảng đen tối của thế giới" khi chính họ thừa nhận đã hành hình số người còn nhiều hơn cả những tử tù của cả thế giới cộng lại, theo thống kê của tổ chức Ân xá Quốc tế.

Các tội phạm có thể bị xử tử hình tại Trung Quốc nếu phạm phải một trong 55 tội ác, từ ăn cắp đến chống phá nhà nước. Như vậy, con số tử tù sẽ rất lớn. Cách đây 6 năm, kênh truyền hình của tỉnh Hồ Nam ở miền Trung Trung Quốc bắt đầu công chiếu chương trình Phỏng vấn trước khi hành hình, và nhanh chóng thu hút lượng lớn khán giả. Chương trình được chiếu trong khung "giờ vàng" vào tối thứ Bảy. Trong chương trình, một phóng viên truyền hình sẽ phỏng vấn người tử tù, nghe họ thú nhận tội ác, xem họ khóc và hỏi họ sẽ để lại lời nhắn nhủ gì cho gia đình. Các ống kính camera sẽ tiếp tục theo đuổi người tù cho đến khi họ nói lời vĩnh biệt và bị đưa ra giết bằng cách bắn hoặc tiêm thuốc độc.

Hoàng Lan

Chủ đề khác