VnReview
Hà Nội

Lỡ dại tin vào Apple Maps, lái xe lao thẳng vào đường băng sân bay

Tin tưởng vào chỉ dẫn trên ứng dụng Maps của Apple, hai người dùng iPhone ở Alaska đã "ung dung" lái xe vào đường băng đang hoạt động ở Sân bay Quốc tế Fairbanks.

Hai vụ nhầm lẫn tai hại trên xảy ra vào ngày 06 và ngày 20/9 vừa qua. Apple Maps đã dẫn đường cho 2 người dùng xui xẻo lái xe ra khỏi thành phố và lao vào đường băng sân bay, bất chấp những biển báo khuyến cáo họ không nên lái xe dọc theo đường lăn. Mặc dù lúc đó chiếc máy bay phản lực 737 và nhiều máy bay khác đang sử dụng đường băng, may mắn là không có ai bị thương.

Apple Maps "lừa" người dùng lao thẳng xe vào sân bay

Từ sau khi những tình huống bi hài này xảy ra, sân bay đã được lệnh đóng cửa các tuyến đường băng và dựng các rào cản nhằm tăng phân cách với đường lăn.

Melissa Osborn, Giám đốc điều hành Sân bay Quốc tế Fairbanks cho biết: "Chúng tôi đã yêu cầu (Apple) vô hiệu hóa bản đồ tại Fairbanks cho đến khi họ có thể sửa nó. Thà không có bản đồ chỉ dẫn còn hơn là để xảy ra thêm một trường hợp tương tự".

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, đã tiếng xin lỗi vì nhầm lẫn tai hại của Maps, cho biết Apple "vô cùng xin lỗi" hứa sẽ làm việc "không ngừng" để cải thiện ứng dụng này. Apple đã loại bỏ các đường lăn từ ứng dụng Maps của mình thêm vào một số biểu tượng "Đường bị đóng" tại vùng lân cận để cảnh báo người dùng. Tuy nhiên, hiện tại trên ứng dụng này vẫn chưa có lộ trình hướng dẫn người dùng đến Sân bay Quốc tế Fairbanks.

Apple Maps "lừa" người dùng lao thẳng xe vào sân bay

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của Apple Maps là Google Maps lại hướng dẫn người dùng một lộ trình đi tới sân bay an toàn mà không để họ... lao thẳng vào đường băng như Apple đã từng "hướng dẫn".

Apple đã phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích sau khi xóa bỏ tùy chọn bản đồ mặc định của Google Maps trên thiết bị của hãng vào năm ngoái. Bất chấp sự phản đối của một bộ phận người dùng, Quả Táo Khuyết vẫn tiếp tục gắn bó với ứng dụng riêng của mình.

QT

Theo Mirror &; Mac Rumors

Chủ đề khác