VnReview
Hà Nội

Cộng đồng mạng tràn ngập hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sự ra đi của Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Nguyên Giáp không chỉ để lại nỗi buồn đau sâu sắc cho toàn thể nhân dân Việt Nam mà còn khiến cộng đồng Facebook ngập tràn những chia sẻ buồn đau, thương tiếc vô hạn. Nhiều bạn trẻ còn thay hình ảnh đại diện bằng tấm hình của nhà quân sự vĩ đại này.

Tin liên quan:

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần

Những hình ảnh ấn tượng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sức khỏe của Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn biến xấu trong hai ngày qua, mặc dù các bác sỹ tận tình cứu chữa, chăm sóc nhưng Đại tướng đã từ trần vào hồi 18 giờ 8 phút ngày 4/10 tại Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội).

Chỉ ít phút sau khi các phương tiện truyền thông chính thức đưa tin vị Đại tướng, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Việt Nam từ trần, trên Facebook đã tràn ngập những lời chia sẻ buồn đau, tiếc thương vô hạn. Dù biết Đại tướng ở tuổi xế chiều nhưng sự ra đi này vẫn khiến nhiều bạn trẻ không khỏi cảm thấy hụt hẫng, ngỡ ngàng.

Bạn Lekhai_2007 chia sẻ:"Dù chưa gặp Đại tướng, chỉ biết qua sách báo. Nhưng mỗi lần xem hay đọc những gì viết về Đại Tướng thì cảm thấy rất khâm phục và không giấu nổi vẻ tự hào Dân Tộc. Xin chia buồn cùng gia đình Đại Tướng! Vĩnh biệt một vị Tướng tài ba của Dân Tộc Việt Nam."

Còn bạn Thanh cũng rất bất ngờ trước tin tức đau buồn này: "Dù Đại tướng tuổi đã cao, nhưng khi biết tin này cháu vẫn rất nghẹn ngào. Nhân dân VN, thế hệ trẻ chúng cháu luôn luôn nhớ công lao của Đại tướng".

Rất nhiều thành viên nghẹn ngào trước sự ra đi của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Đồng quan điểm với hai bạn trên, trên Facebook Việt còn có nhiều bình luận khác như: "Không có vị Tướng nào xứng đáng đúng nghĩa Đại tướng hơn Cụ, nhà quân sự lỗi lạc của đất nước và là niềm tự hào của dòng họ Võ - Vũ. Xin kính cẩn nghiêng mình trước linh cữu Cụ và chia buồn cùng Gia quyến", "Xin Quốc tang Đại tướng! Đây là nguyện vọng của cha tôi - một cựu chiến binh", "Tiếc thương cho một con người vĩ đại, mong đại tướng yên nghỉ", "Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng của dân tộc Việt Nam, người được cả thế giới tôn vinh là một trong mười vị tướng giỏi nhất thế giới mọi thời đại. Ông sẽ sống mãi cùng lịch sử nhân loại"…

Tương tự, fanpage của VnReview cũng ngập tràn những lời tiếc nuối của hàng trăm bạn đọc về về sự ra đi đột ngột của vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân như: "Đất nước ta, thế giới này mất đi một vị tướng quân tài ba, đức độ. Xin chia buồn cùng gia đình Đại tướng", "Một huyền thoại sống của riêng đất nước Việt Nam, và của chung thế giới đã ra đi. Một mất mát quá lớn... xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh ĐẠI TƯỚNG. một vị Đại tướng của tất cả các đại tướng", "Không thể cầm được nước mắt khi đọc tin này. Tuy là thế hệ sinh ra sau chiến tranh nhưng con luôn ngưỡng mộ tài năng và đức độ của Người. Người không chỉ là Đại tướng của quân đội mà còn là Đại tướng của Nhân dân. Kính cẩn nghiêng mình trước hương hồn Người - người con vĩ đại của dân tộc"…

Tâm sự chất chứa bao niềm thương tiếc còn được thể hiện trong bài thơ về vị anh hùng vĩ đại của dân tộc đang được hàng ngàn bạn trẻ truyền tay nhau:

ĐẠI đoàn kết nhân dân là sức mạnh.

TƯỚNG và quân lớn mạnh bởi kết đoàn.

VÕ học trí cao anh tài cứu quốc.

NGUYÊN khí thịnh suy vận nước là đây.

GIÁP trận chiến công vang kháp toàn cầu.

KÍNH già thương trẻ sáng ngời đạo đức.

YÊU mến vì dân suốt đời tận tụy

TRƯỜNG kỳ kháng chiến sử ghi huyền thoại.

THỌ với non sông mãi lưu danh

Tưởng nhớ đến một người anh hùng của dân tộc Việt Nam, bạn đọc Hoa Huyền cũng sáng tác một bài thơ với tên "Đệ nhất tướng quân":

Có những cư dân mạng còn thay đổi hình ảnh đại diện, ảnh bìa Facebook bằng các bức hình của Đại tướng như một cách để tưởng nhớ, tri ân và bày tỏ tình cảm của mình.

http://m.f29.img.vnecdn.net/2013/10/04/a-8625-1380897621.jpg

Thậm chí, một số fanpage đã được lập nên như: Hội những người yêu quý Võ Nguyên Giáp, Hội những người thương tiếc đại tướng Võ Nguyên Giáp,… và đăng những hình ảnh, bài báo, câu chuyện về cuộc đời, nhân cách cao cả của Cụ.

Hay những bình luận (comment) chất chứa đầy những giọt nước mắt nghẹn ngào cũng được nhiều bạn bộc bạch chân thành: "Tin đột ngột quá! Thật đau buồn. Hình ảnh của Bác luôn sống mãi trong trái tim người Việt Nam" (Nhung Thai Phuong), "Con đã khóc khi đọc tin này, ngàn thu yên giấc nhé Bác ơi!" (Thỏ Ngọc),…

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời vào 18h9 phút chiều 4/10, tại bệnh viện 108 nơi ông nằm điều trị từ năm 2009. Cuối tháng 8, Đại tướng mới bước qua tuổi 103. Sinh ngày 25/8/1911 tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), Đại tướng Võ Nguyên Giáp vốn là một thầy giáo dạy sử đã trở thành "người anh cả" của lực lượng vũ trang Việt Nam, là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Lương Đàm

Chủ đề khác