VnReview
Hà Nội

Google đưa tên và hình ảnh người dùng vào quảng cáo

Mới đây, Google vừa cập nhật các điều khoản của dịch vụ của hãng để có thể đưa tên tuổi và hình ảnh của người dùng trên 18 tuổi vào trong một số quảng cáo.

Gã khổng lồ tìm kiếm giải thích rằng, tên người dùng và hình ảnh của họ sẽ được hiển thị trong một dòng đánh giá xuất hiện bên dưới một quảng cáo cụ thể hoặc niêm yết trên dịch vụ của Google. Ví dụ: Khi bạn truy cập cửa hàng nhạc trên Google Play, bạn bè của bạn có thể thấy bạn đã +1 album mới của nghệ sĩ bạn yêu thích hoặc khi họ tìm kiếm các; nhà hàng, họ có thể thấy quảng cáo bao gồm cả đánh giá 5 sao của bạn.

Google sẽ đưa tên và hình ảnh người dùng vào quảng cáo

Theo các điều khoản mới của dịch vụ, bất cứ khi nào bạn nhận xét, theo dõi hoặc +1 một trang nào đó khi đang đăng nhập bằng tài khoản Google, thông tin của bạn có thể được sử dụng trong các quảng cáo có liên quan.

Ngoại trừ những ý kiến của bạn trên 2 trang là Google Play và Google+ Local sẽ được đăng rộng rãi thì những xác nhận khác sẽ chỉ hiển thị cho những người mà bạn đồng ý chia sẻ hoạt động của mình với họ. Do đó, hầu hết các nội dung sẽ được giới hạn trong một vòng tròn cụ thể từ Google+.

Google sẽ đưa tên và hình ảnh người dùng vào quảng cáo

Google giải thích về tác dụng của điều khoản mới như sau: "Để giúp bạn bè của bạn và những người khác tìm thấy những nội dung thú vị trực tuyến, hoạt động của bạn (như bài đánh giá, số lượt +1, số lượt theo dõi, số lượt chia sẻ, v.v.) có thể được sử dụng cùng với tên và ảnh của bạn trong các ngữ cảnh thương mại hoặc ngữ cảnh quảng cáo khác".

Tuy nhiên, người dùng có thể kiểm soát việc sử dụng tên tuổi và hình ảnh của mình bằng cách chọn Chỉnh sửa trong mục Xác nhận được chia sẻ như sau:

Google sẽ đưa tên và hình ảnh người dùng vào quảng cáo

Nếu bạn bỏ dấu tick ở phần gần cuối trang và bấm Lưu, tên hồ sơ và hình ảnh của bạn sẽ không xuất hiện trong bất kỳ quảng cáo nào của Google cả.

Google sẽ đưa tên và hình ảnh người dùng vào quảng cáo

Điều khoản mới của gã khổng lồ tìm kiếm chỉ áp dụng cho người dùng từ 18 tuổi trở lên và có hiệu lực bắt đầu từ ngày 11/11/2013 vừa qua.

QT

Theo Telegraph

Chủ đề khác