VnReview
Hà Nội

Bill Gates muốn tạo ra loại bao cao su khiến Durex phải xấu hổ

Các nhà nghiên cứu đang chạy đua để tạo ra một loại bao cao su siêu mỏng có thể "làm gia tăng khoái cảm một cách đáng kể".

bao cao su bill gates triệu đô graphene gân bò polymer

Tổ chức từ thiện Bill and Melinda Gates Foundation do tỉ phú công nghệ thông tin Bill Gates và vợ sáng lập ra đang tài trợ lên tới;1 triệu USD dành cho các dự án nghiên cứu ra loại bao cao su "có thể giữ nguyên hoặc gia tăng khoái cảm một cách đáng kể".

Vốn được kì vọng sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp linh kiện điện và đóng gói thực phẩm, graphene, loại vật liệu mỏng nhất thế giới (với độ dày chỉ bằng một phân tử) đã tìm được một lãnh địa mới để tung hoành: tình dục. Nhờ vào khoản trợ giúp của "hiệp sĩ" Bill Gates, graphene có thể sẽ được sử dụng để tạo ra loại bao cao su mỏng, nhẹ và "bền bỉ" nhất mà con người có thể tạo ra.

"Suy nghĩ thông thường của mọi người là đeo cao su giống như là đi tắm mà mặc áo mưa vậy", tiến sĩ Papa Salif Sow, quản lý cao cấp của đội phòng chống HIV thuộc tổ chức Bill and Melinda Gates Foundation cho biết. Tổ chức do Bill Gates và vợ sáng lập vừa trao thưởng 100.000 USD cho các nhà khoa học tại Viện Graphene Quốc gia, Đại học Manchester, Anh Quốc nhằm giúp đỡ họ phát minh ra loại bao cao su tối thượng nhất: "Một chiếc bao cao su được thiết kế lại nhằm loại bỏ tính bất tiện, tránh làm giảm hoặc mất khoái cảm sẽ là một vũ khí mạnh mẽ trong cuộc chiến chống đói nghèo".

Với độ dày chỉ bằng một phân tử, bao cao su làm bằng graphene sẽ khiến cả Durex Ultra Thin (Siêu Mỏng) phải xấu hổ. Loại vật liệu này mỏng tới mức chúng ta khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. 

Tiến sĩ Aravind Vijayaraghavan, người đang lãnh đạo đội ngũ nghiên cứu bao cao su graphene cho biết hiện Viện Graphene đang cố gắng tạo ra một loại vật liệu tổng hợp từ graphene và cao su "nhằm tăng cường cảm giác tự nhiên trong khi quan hệ có sử dụng bao cao su, giúp khuyến khích và phổ biến thói quen sử dụng bao cao su".

Để làm được điều này, tiến sĩ Vijayaraghavan cho biết đội nghiên cứu sẽ "kết hợp sức mạnh của graphene và tính dẻo của cao su nhằm tạo ra một loại vật liệu mỏng hơn, mạnh mẽ hơn, có khả năng co giãn tốt hơn và có lẽ quan trọng nhất là tạo khoái cảm tốt hơn".

bao cao su bill gates triệu đô graphene gân bò polymer

Trong khi độ ngũ của tiến sĩ Vijayaraghavan đã nhận được 100.000 USD tiền hỗ trợ từ Bill and Melinda Gates Foundation, số tiền mà tổ chức này hiện đang treo thưởng cho cuộc kiếm tìm "bao cao su tối thượng" lên tới 1 triệu USD. Một trong những đối thủ chính của Đại học Manchester là Đại học Oregon, Mỹ.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oregon hiện đang sử dụng khoản tiền hỗ trợ của mình nhằm phát triển một loại bao cao su bằng polyurethane polymer có khả năng "ghi nhớ hình dạng" – tức là có thể "khóa chân không" quanh dương vật bằng nhiệt lượng do cơ thể tỏa ra khi quan hệ. Nhiệt lượng này sẽ khiến các phân tử xung quanh bao cao su co lại, tạo ra một chiếc bao cao su vừa vặn 100% với dương vật và mỏng bằng 1/2 so với bao cao su thường. Không chỉ có vậy, loại bao cao su này cũng chứa rất nhiều hạt nano chống khuẩn, nhằm bảo vệ bạn một cách tuyệt đối khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Mark McGlothlin, một nhà nghiên cứu tại công ty công nghệ y khoa Apex Medical Technologies tại San Diego, Mỹ thì lại có một giải pháp "bình dân" hơn rất nhiều: "Mọi người đang cố tìm vật liệu bền bỉ và mỏng hơn – đó đã luôn luôn là trọng tâm của tôi". Song, tại sao lại phải cố sáng tạo trong khi chúng ta đã có câu trả lời: gân bò. "Sợi collagen của gân bò rất giống như màng nhầy. Xét tới cảm giác của loại vật liệu này, khả năng truyền nhiệt của nó, đối với xúc giác, nó giống như da người vậy".

McGlothlin cho biết có thể sẽ tìm gân bò tại một cửa hàng đồ ăn Trung Hoa tại California, nhưng các lò giết mổ và thậm chí là cả chợ cá có thể là một nguồn cung tốt. Bởi vậy, từ bây giờ trở đi, trước khi bạn nhăn mặt vì nhai phải một miếng gân bò dai nhách, hãy nhớ rằng đó có thể là giải pháp giúp cứu sống hàng triệu người trong tương lai.

Lê Hoàng

Theo Guardian

Chủ đề khác