VnReview
Hà Nội

Kỹ sư IT vứt 7,5 triệu USD vào thùng rác

James Howells, một giáo sư CNTT người Anh, đã kiếm được 7.500 Bitcoin vào năm 2009. Thật không may là ông đã quên chúng và còn quẳng luôn cả cái ổ cứng lưu trữ những đồng tiền ảo này.

Theo trang Digital Journal, những đồng tiền ảo Bitcoin được lưu trữ trong chiếc ổ cứng năm đó giờ có giá trị khoảng 7,5 triệu USD. Bởi vì vào năm 2009, những đồng tiền ảo này hầu như không có giá trị, nhưng từ đó đến nay Bitcoin đã tăng giá rất nhiều và lần đầu tiên vào hôm thứ Ba vừa qua (26/11), một đồng Bitcoin đã đạt ngưỡng 1.000 USD. Nếu Howells vẫn giữ 7.500 Bitcoin ngày ấy thì giờ ông đã trở thành một triệu phú.

Một đồng tiền Bitcoin giờ đây có giá trị 1.000 USD

Howells đã để chiếc ổ cứng trong một ngăn kéo trong vài năm và đã quăng nó đi hồi đầu năm nay mà không hề nghĩ ngợi gì.

Gần đây, ông mới hoảng hốt nhận ra rằng nó có chứa hàng triệu USD - nếu như ông tìm thấy nó.

Một cuộc săn lùng ở bãi rác khổng lồ đã diễn ra, có cả sự tham gia của cảnh sát, 20 công nhân đào bới và cả chó nghiệp vụ, nhưng vẫn thất bại.

"Khi tôi gặp chủ bãi rác, ông ấy dẫn tôi đến hiện trường - một bãi rác có diện tích như sân bóng. Khi nhìn thấy nó, tôi đã nghĩ: "Không có cơ hội nữa rồi" ", ông kể với phóng viên BBC. "Ông ấy giải thích cho tôi rằng mọi thứ chuyển đến bãi rác 3-4 tháng trước đây giờ có thể bị nhấn dưới độ sâu 1,5 mét. Ông ấy đã xác nhận mối lo sợ nhất của tôi khi nói như vậy".

Howells cũng cho biết ông đã quên mất những đồng Bitcoin đó vì mải mê bận rộn với cuộc sống gia đình và ông đã chuyển nhà. Howells cũng kiểm tra lại tất cả các file lưu trữ của ông nhưng không thể tìm ra chúng.

Giờ đây, Howells đã tạo ra một chiếc ví Bitcoin mới kêu gọi sự giúp đỡ của bất cứ ai cảm thấy tiếc cho ông.

Đồng tiền ảo Bitcoin xuất hiện vào năm 2009 và nó có thể giao dịch, đổi thành tiền thật qua Internet hoặc dùng để mua các dịch vụ, hàng hóa qua mạng. Đồng tiền ảo này hiện không bị bất cứ chính phủ nào quản lý.

Hoàng Lan

Chủ đề khác