VnReview
Hà Nội

Áo phông Black Flag gây tranh cãi trên mạng

Chiếc áo phông Black Flag mà bị cáo, cựu đại tá, phó giám đốc Công an Hải Phòng Dương Tự Trọng mặc tại phiên xử án ngày 8/1 được cư dân mạng thảo luận và thậm chí được đăng trên tạp chí Time của Mỹ.

Áo phông Black Flag

Áo phông Black Flag Dương Tự Trọng mặc ra tòa gây chú ý. Ảnh chụp màn hình bài đăng của tạp chí Time trên Facebook

Bị cáo Dương Tự Trọng hôm 18/1 đã bị tòa án nhân dân TP. Hà Nội tuyên phạt 18 năm tù vì cùng các đồng phạm tổ chức cho người khác (là Dương Chí Dũng, anh trai Dương Tự Trọng) trốn đi nước ngoài.

Diễn biến của phiên tòa thu hút được sự chú ý bởi những tình tiết mà ông Dương Chí Dũng, với tư cách là nhân chứng của vụ án, khai ta tại tòa rằng có một người quen là cán bộ cấp cao Bộ Công an báo cho ông việc ông bị khởi tố và bắt tạm giam, việc ông đã rải tiền cho nhiều cán bộ công an để hòng chạy án như thế nào.

Phiên tòa kết thúc, nhưng dư âm của nó vẫn còn lại với hình ảnh bị cáo Dương Tự Trọng mặc chiếc áo phông có in chữ Black Flag tại tòa.

Một số người thắc mắc không hiểu tại sao thông thường tại các phiên xử, bị cáo hay mặc áo sơ mi hoặc áo phông trơn, nhưng lần này Dương Tự được phép mặc áo có in chữ/ áo "chơi bời" như thế? Một số người khác thắc mắc Black Flag là gì? và dẫn đến nhiều đáp án khác nhau: là một ban nhạc rock, là "đảng cờ đen" (phi chính phủ)...

Một số thành viên Facebook nước ngoài hài hước "đây sẽ là ảnh cover của album tiếp theo", một số khác nghi ngờ đó là hình photoshop...

Black Flag là tên của một ban nhạc rock Mỹ thành lập năm 1976. Tạp chí Time bình luận rằng Dương Tự Trọng đã gây tò mò khi mặc chiếc áo phông Black Flag đến tòa: Không rõ là cựu đại tá cảnh sát này là một fan của ban nhạc rock không ưa cảnh sát hay đó chỉ là một dấu hiệu cho thấy ông ta đã bị loại ra khỏi lực lượng cảnh sát?

Thái Anh

Chủ đề khác