VnReview
Hà Nội

Samsung nói gì về bức ảnh tự sướng "gây bão" tại Oscar?

Bức ảnh tự sướng của người dẫn chương trình Ellen Degeneres tại Lễ trao giải Oscar diễn ra ngày hôm qua đã gây xôn xao mạng Twitter và cả thế giới web, tuy nhiên, chiếc smartphone mà cô sử dụng cũng thu hút không kém.

Samsung là một trong những nhà tài trợ lớn của Oscar. Chính vì thế, bức ảnh tự sướng của Ellen và một số bức ảnh khác chụp trong Lễ trao giải đều được thực hiện bằng thiết bị của Samsung. Tuy nhiên, đằng sau sân khấu, Ellen dường như quay lưng lại với Samsung và đến với đối thủ lớn nhất của Samsung, đó là Apple và smartphone iPhone.

Bức ảnh tự sướng của các ngôi sao gây xôn xao mạng Internet

Sở dĩ công chúng biết được sự thật trên là vì dù ứng dụng Web của Twitter không chỉ rõ các câu tweet được đăng lên từ thiết bị nào, tuy nhiên các dịch vụ như TweetDeck lại cung cấp thông tin này. Và như một số báo đã chỉ rõ, Ellen gửi bức ảnh tự sướng nổi bật kia cùng một số cập nhật khác lên Twitter qua Android, hệ điều hành được dùng trên các thiết bị Samsung.

Samsung nói gì về sự cố bức ảnh tự sướng tại Oscar

Đến lúc này cập nhật trên Twitter của Ellen vẫn là ảnh chụp bằng Galaxy Note 3

Tuy nhiên, có một số cập nhật khác, trong đó có bức ảnh với nam diễn viên Channing Tatum, lại được đưa lên Twitter bằng iPhone.;Trong khi đó, đối với Samsung, sử dụng Twitter là một chiến lược PR.

Samsung nói gì về sự cố bức ảnh tự sướng tại Oscar

Còn sau đó là một bức ảnh khác được Ellen chụp bằng iPhone đăng lên Twitter

Trong một thông cáo, Samsung nói chụp ảnh tự sướng không nằm trong kịch bản quảng cáo tại Oscar, chỉ là một hoạt động tự phát của Ellen. "Đó là một ngạc nhiên lớn cho mọi người, cô ấy đã chụp thứ không ai ngờ tới", thông cáo của Samsung viết.

Kontera, một công ty thu thập dữ liệu truyền thông xã hội, đã có ngay một bản phân tích về phản ứng truyền thông xã hội về hoạt động quảng cáo và PR của Samsung tại Oscar. Theo đó, Samsung đã thu hút được hơn 40.000 lượt đề cập trong suốt sự kiện. Nhưng nổi bật hơn cả là 1,2 triệu lượt retweet về "bức ảnh tự sướng của các ngôi sao".

Với bức ảnh đó, tên Samsung đã được nhắc nhiều gấp 27 lần, và cứ mỗi phút, Samsung được nhắc đến tới 900 lần. Trong khi bản thân câu tweet không hề nói gì đến Samsung, nhưng "chiếc điện thoại và logo ở trước và chính giữa bức ảnh, sẽ vĩnh viễn trở thành một bức ảnh của Samsung".

Các nhà marketing chuyên nghiệp ngày càng xem ảnh tự sướng là công cụ PR hữu hiệu. Tại Liên hoan phim Sundance gần đây, nhãn hiệu sản phẩm chăm sóc da Dove của đại gia Unilever đã tài trợ cho một bộ phim tài liệu dài 7 phút có tựa đề "Selfie" (tự sướng), trong đó miêu tả cách truyền thông xã hội cải tiến về định nghĩa cái đẹp. Bộ phim được quay bởi nhà làm phim đoạt giải Academy Cynthia Wade.

Ellen không phải là người nổi tiến đầu tiên bị đặt vấn đề về sở thích và lựa chọn smartphone. Nữ ca sỹ Alicia Keys cũng từng bị "nhắc nhở" khi viết trên Twitter bằng iPhone, sau khi cô trở thành Giám đốc sáng tạo toàn cầu của BlackBerry. Và trang Mashable đã đưa tin, Alicia Keys đổ lỗi cho hacker gây ra sự tréo ngoe đó.

Oscar năm nay là chiếc lược quảng cáo lớn của Samsung, ở đó hãng công bố chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho Galaxy S5, smartwatch Gear mới và mẫu Gear Fit. Các thiết bị này sẽ được bán trên toàn cầu trong tháng 4 tới.

Oscar cũng trở thành một đêm tuyệt vời cho Twitter khi có tới 14,7 triệu tweet được chia sẻ trên toàn cầu trong suốt lễ trao giải.

Hoàng Lan

Theo USA Today

Chủ đề khác