VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Google: Robot sẽ cùng "chung sống" với loài người

Sau khi mua lại Boston Dynamics, chủ tịch Eric Schmidt của Google đã nhanh chóng đưa ra nhận định rằng robot sẽ có mặt ở khắp nơi trong cuộc sống loài người, và cũng giống như Google+, việc tránh mặt robot trong cuộc sống hàng ngày sẽ trở nên bất khả thi.

Sau khi mua lại Boston Dynamics, chủ tịch Eric Schmidt của Google đã nhanh chóng đưa ra nhận định rằng robot sẽ có mặt ở khắp nơi trong cuộc sống loài người, và giống như Google+, việc tránh mặt robot trong cuộc sống hàng ngày sẽ trở nên bất khả thi.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, chủ tịch Eric Schmidt của Google đã đưa ra nhận định rằng, "Robot sẽ có mặt ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta, theo một cách tốt đẹp, vì chúng sẽ thay chúng ta làm các công việc lặp đi lặp lại trong cuộc sống".

Bên cạnh Boston Dynamics, một công ty từng thực hiện nhiều dự án robot cao cấp cho Lầu Năm Góc, Google còn mua lại cả Meka, một công ty chuyên tạo ra các robot có khuôn mặt biểu cảm như người và Schaft, một công ty chuyên phát triển các robot cứu nạn.

Hiện tại, Google đang cố gắng phát triển trí thông minh nhân tạo để robot không chỉ có thể trả lời các câu hỏi của bạn mà còn có thể dự đoán các nhu cầu của bạn: "Trí thông minh nhân tạo đang là điều quan trọng nhất. Công nghệ đang tiến hóa từ việc hỏi một câu hỏi đến việc đưa ra các lời đề nghị. Công nghệ sẽ tự đoán ra những điều bạn quan tâm và đưa ra những lời đề nghị. Đó là điều có thể trong cuộc sống ngày hôm nay", ông Schmidt khẳng định.

Còn bạn đọc VnReview, các bạn đã sẵn sàng sống chung với robot bên cạnh mình chưa?

Bài liên quan:

Lạnh người với đội quân robot của Google

Gia Cường

Theo Bloomberg & BGR

Chủ đề khác