VnReview
Hà Nội

Sập mỏ vàng ở Hoà Bình: Hai nạn nhân kẹt trong hang 70m, cơ hội sống sót rất thấp

Đã bốn ngày kể từ khi tai nạn sập mỏ vàng khai thác trái phép ở Lạc Thuỷ (Hoà Bình), nhưng hai nạn nhân vẫn bị mắc kẹt trong đó. Mặc dù đã xác định được vị trí hai phu vàng nằm trong cùng hang, cách cửa hang khoảng 70 m nhưng khả năng sống sót là rất thấp.

Lực lượng Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết ước tính trong hang còn khoảng 3.000m3 bùn trên tổng số 5.000m3. Để đẩy nhanh công tác cứu nạn, ngày 7/11, lực lượng chức năng đã huy động thêm 4 máy xúc, đưa tổng số máy xúc thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn lên 7 chiếc và đã tiến sâu vào trong hang, cào bùn luân phiên đẩy ra ngoài; đồng thời vẫn tiếp tục bơm nước làm loãng bùn và hút ra ngoài.

Mỏ vàng ở Hoà Bình

Vụ việc xảy ra khoảng 2 giờ ngày 4/11, tại hang Cột Cờ, thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình). Hai nạn nhân được xác định là Bùi Văn Thú (sinh năm 1990) trú tại thôn Đệt, xã Thanh Nông và Trương Công Chánh (sinh năm 1992) ở xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố sập hang bước đầu được xác định là đập ngăn nước phía trên cửa hang bị vỡ khi 2 công nhân đang vận hành ô tô, máy xúc khai thác đất chứa quặng vàng trong hang. Hàng nghìn m3 bùn đất và nước đã tràn vào trong hang làm 2 người, 1 xe ô tô, 1 máy xúc bị cuốn trôi sâu vào trong khoảng 100 m. Theo tính toán, lượng bùn và nước đổ vào trong hang gây ngập sâu khoảng 10 m.

Thanh Xuân

Chủ đề khác