VnReview
Hà Nội

Thời tiết Hà Nội có mưa rào và giông rải rác, Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh

Ngày 7-8/9, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa to đến rất to, thời gian có mưa lớn tập trung trong đêm và sáng sớm. Nửa cuối tháng 9/2020, khu vực Bắc Bộ có thể đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa Thu - Đông năm nay.

Theo dự báo thời tiết, trong hai ngày 7-8/9, Hà Nội có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh sẽ gia tăng hoạt động trong nửa cuối tháng 9/2020, gây giảm nhiệt ở Bắc Bộ. Thời điểm này, người dân miền Bắc có thể cảm nhận rõ rệt tiết trời se lạnh của mùa Thu.

Thời tiết Hà Nội có mưa rào và giông rải rác, Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh

Trước đó, sáng 4/9, tại Sa Pa (Lào Cai) ghi nhận nhiệt độ xuống 12,9 độ C.

Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đợt lạnh trên ở Sa Pa là lần đầu tiên trong lịch sử chuỗi số liệu quan trắc được tính từ năm 1957 đến nay, trong cùng thời điểm đầu tháng 9, nhiệt độ tại Sa Pa lại giảm xuống mức bất thường như vậy.

Khả năng đây là tín hiệu báo trước mùa Đông năm 2020 sẽ đến sớm và lạnh hơn mùa Đông năm trước.

Trong khi đó, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên duy trì thời tiết nắng nóng trong các ngày 7 - 9/9 với nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất 55 - 65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12h đến 16h.

Nửa cuối tháng 9, dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hoạt động mạnh. 1 - 2 xoáy thuận nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông trong thời gian này gây mưa lớn diện rộng cho Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên.

Cùng lúc, Tây Nguyên và Nam Bộ đang là thời kỳ mùa mưa nên cũng xuất hiện nhiều ngày có mưa rào. Mưa vừa và mưa to tiếp diễn tại khu vực trong thời gian tới với tổng lượng mưa cao hơn 15-25% so với cùng kỳ nhiều năm.

Theo VTV

Chủ đề khác