VnReview
Hà Nội

Những mẹo che lấp khiếm khuyết cơ thể trong ảnh

Bạn không cần cảm thấy tự ti về cơ thể mình. Bạn trông sẽ vẫn rất đẹp nếu như biết tạo dáng đúng cách để chụp ảnh.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo dáng trước ống kính phù hợp với dáng người của bạn và giúp bạn có những bức ảnh đẹp nhất.

Trông bạn sẽ gọn gàng hơn nếu nghiêng người một góc 45 độ trước ống kính

Nhiều người trông khá mũm mĩm khi lên hình do thường đứng đối diện trực tiếp với ống kính. Góc chụp chính diện này sẽ khiến bạn lộ ra phần thân và vai rộng. Người ta thường nói rằng máy ảnh sẽ khiến chúng ta trông béo hơn 4kg so với thực tế. Để khắc phục điểm này, hãy nghiêng người 1 góc 45 độ so với ống kính máy ảnh, dồn trọng lượng vào chân sau, đặt tay nhẹ nhàng ở eo của bạn và hơi uốn người.

Dưới đây là vài lời khuyên để bạn trông thon gọn hơn trên ảnh:

>> Không chụp ảnh với những người trông mảnh mai, nhất là khi bạn đang mặc một bộ đồ giống như họ.

>> Không bao giờ là người đứng gần máy ảnh nhất.

>> Sử dụng các vật dụng để che bớt đi một phần cơ thể bạn và khiến nó trông gọn gàng hơn.

Video so sánh giữa góc chụp chính diện và góc chụp 45 độ

Quy tắc 7/8

Một nguyên tắc đơn giản mà hầu như ai trong chúng ta cũng hiểu đó là, càng gần camera thì hình ảnh càng phóng lớn hơn. Do đó, để có gương mặt thon và cằm gọn, bạn nên chọn khoảng cách phù hợp giữa ống kính với khuôn mặt trong trường hợp chụp ảnh tự sướng.;

Bill Hurter, tác giả của cuốn sách Chân dung Sổ tay của Nhiếp ảnh gia đã nêu lên góc chụp lý tưởng dựa theo quy tắc 7/8:

"Góc chụp 7/8 là góc chụp mà trong đó đối tượng chính hơi ra khỏi khung hình một chút. Nói cách khác, bạn sẽ thấy một bên khuôn mặt ít hơn so với bên còn lại khi nhìn qua ống kính. Tuy vậy, bạn phải đảm bảo rằng bạn vẫn có thể thấy được tai của người được chụp trong bức ảnh đó".

Bên cạnh đó, Hurter còn nêu lên tầm quan trọng của việc chọn quần áo cũng giúp cho bạn có những bức ảnh đẹp hơn. Những bộ quần áo sáng màu và khung cảnh phía sau sáng sẽ giúp cho bạn có những bức ảnh lý tưởng.

Ngoài ra, bạn nên nhắm mắt ba giây trước khi mỉm cười: hãy yêu cầu các nhiếp ảnh gia đếm đến ba trước khi chụp ảnh. Nhắm mắt lại và hít thật sâu vào. Khi nhiếp ảnh gia đếm đến ba, bạn hãy thở ra, mở mắt và mỉm cười. Khuôn mặt của bạn sẽ trông thoải mái và nụ cười của bạn sẽ thực sự rạng rỡ.

Góc chụp giúp bạn trông cao hơn

Nếu bạn phải chụp ảnh với những người cao hơn mình, thay vì đứng, bạn hãy chọn cách chụp những bức ảnh ngồi. Bộ não của con người sẽ không chú ý đến chiều cao của những người đang ngồi. Và như vậy bạn sẽ không cần lo lắng về chiều cao của mình nữa.

Một cách khác nữa là bạn hãy chọn góc chụp thấp và hất từ dưới lên. Cùng với đó, bạn hãy đảm bảo làm sao mình là vật thể lớn nhất trong khuôn hình. Bí kíp này đánh vào ảo giác của người xem. Điều này không những giúp bạn ăn gian được chiều cao mà còn nổi bật giữa khung hình.

Chọn màu sắc phù hợp và thực hiện các hành động giúp bạn trông trẻ hơn

Nhiều người trong chúng ta cố gắng che giấu nếp nhăn với việc trang điểm khi chúng ta già đi. Nhưng cũng đừng đi quá xa trong việc trang điểm. Những nếp nhăn đó có thể sẽ tạo nên những nét đặc biệt cho khuôn mặt và bức ảnh của bạn.

Đối với ảnh chân dung, hãy sử dụng những màu sắc trung tính và một màu nền dịu.

Nhiếp ảnh gia đến từ trang web nổi tiếng MCP Action đã chia sẻ: "Một trong những điều mà tôi luôn khuyến khích những người lớn tuổi mà tôi chụp là truyền đạt sự chuyển động và tính lưu động trong bức ảnh. Điều đó không có nghĩa rằng họ cần phải trông giống như họ đang chuyển động, nhưng thay vì chỉ truyền tải bằng một khung cảnh tĩnh thì khung cảnh động sẽ khiến bức ảnh trở nên có hồn hơn".

Ngoài những lời khuyên kể trên, mỗi một nhiếp ảnh gia sẽ có những lời khuyên khác nhau để mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp nhất. Nhưng trên hết, bạn cần tự tin vào bản thân mình. Một khi bạn nhận ra rằng nó chỉ là một bức ảnh và bạn có thể tận hưởng việc chụp ảnh mà không lo lắng việc trông bạn như thế nào thì bạn đã bắt đầu trông tuyệt vời hơn rất nhiều.

Anh Minh

Theo LifeHacker

Chủ đề khác