VnReview
Hà Nội

Samsung đang thử nghiệm camera khẩu độ f/1.4 cho smartphone?

Một nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết Samsung đang thử nghiệm một camera với độ phân giải từ 18 dến 24 MP, sử dụng cảm biến 1/1.7inch và ống kính f/1.4.

Samsung đang thử nghiệm một máy ảnh 18-24 MP với cảm biến 1/1.7 inch và tiêu cự f/1.4?

Samsung rõ ràng là một tên tuổi lớn nếu chúng ta nói về chất lượng máy ảnh trên các thiết bị di động. Điều này đã được chứng minh qua hiệu suất máy ảnh những chiếc điện thoại như Galaxy S7, S7 Edge và Galaxy Note 5. Và có vẻ như gã khổng lồ công nghệ không muốn ngủ yên trên chiến thắng, công ty Hàn Quốc được cho là đang có nhiều cố gắng để cải tiến hơn nữa camera trên những thiết bị di động của mình.

Theo những tin đồn mới nhất trên PhoneArena, Samsung đang phát triển một cảm biến CMOS kích thước 1/1.7inch với một ống kính góc rộng có tiêu cự f/1.4. Đây là một sự cải tiến đáng kể nếu như so sánh với camera trên Galaxy S7 hay S7 Edge (hai thiết bị này sử dụng cảm biến 1/2.5inch).;Bên cạnh đó, cảm biến mới của Samsung có khả năng chụp ảnh ở độ phân giải từ 18 MP đến 24 MP.

Vậy lợi ích của một cảm biến hình ảnh có kích thước lớn là gì? Về lý thuyết, nó sẽ giúp cho ảnh chi tiết hơn và chống nhiễu tốt hơn. Hơn nữa, cảm biến có kích thước lớn sẽ hấp thu ánh sáng tốt hơn nên có lợi thế trong việc chụp ảnh, quay phim ở những nơi có điều kiện ánh sáng yếu.

Có thể kể ra những chiếc smartphone sử dụng cảm biến kích thước lớn hiện có trên thị trường như Panasonic Lumix CM1 (kích thước 1inch), Nokia Lumia 1020 (cảm biến 1/1.5inch). Trên thực tế, hầu hết những chiếc smartphonne này đều được đánh giá khá tốt ở chức năng chụp ảnh.

 Chưa kể khẩu độ f/1.4 sẽ còn giúp phát huy khả năng chụp thiếu sáng và xóa phông đáng kể, trong khi các mẫu Galaxy S7/S7 edge mới chỉ dừng lại ở khẩu độ f/1.7. Liệu Samsung sẽ áp dụng cảm biến hình ảnh mới cho chiếc điện thoại nào của mình trong thời gian tới: Galaxy Note 6 hay Galaxy S8? Chúng ta hãy chờ xem.

Bạch Đằng

Chủ đề khác