VnReview
Hà Nội

Fujifilm chen chân vào mảnh đất Medium Format màu mỡ

Sau khi Hasselblad ra mắt X1D, chiếc máy ảnh không gương lật sử dụng cảm biến Merdium Format đầu tiên trên thế giới,;các tên tuổi lớn khác trong làng máy ảnh thế giới bắt đầu nuôi ý định chen chân vào mảnh đất màu mỡ này, trong đó có Fujifilm.

Sau nhiều năm "ẩn mình", gần đây dòng cảm biến kích thước Medium Format đang được khá nhiều ông lớn trong làng nhiếp ảnh dòm ngó, khi thị trường máy ảnh Full-Frame đang dần bão hòa.

Bằng việc cho ra mắt chiếc X1D với ngoại hình nhỏ gọn, mang trong mình sức mạnh của cảm biến 44x33 mm nhưng với mức giá không thể rẻ hơn, Hasselblad đã trở thành cái tên đầu tiên khai hoang lên mảnh đất màu mỡ Medium Format.

Theo Petapixel, Fujifilm đang là cái tên tiếp theo có ý định chen chân vào thị trường này, bằng việc chora mắt một chiếc máy ảnh không gương lật mới, đứng chung hàng cùngX1D và trực tiếp cạnh tranh với Hasselblad. Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, chiếc máy ảnh sử dụng cảm biến Medium Format đầu tiên của Fujifilm sẽ được trang bị cảm biến độ phân giải 50MP, tương đương với X1D nhưng sẽ có mức giá "dễ chịu" hơn con số 9000 USD từ đối thủ Hasselblad.

Cũng theo trang FujiRumors, chiếc máy ảnh này sẽ được ra mắt tại triển lãm Photokina vào tháng 9 năm nay và được bán ra vào đầu năm 2017. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ cho ra mắt một số dòng ống kính mới với hệ ngàm mới, nhằm tận dụng tối đa nguồn sức mạnh từ cảm biến Medium Format.

Tuy thời gian diễn ra Photokina 2016 vẫn còn khá xa và thông tin tiết lộ còn khá ít. Nhưng nếu điều này trở thành hiện thực, thị trường máy ảnh Mirrorless Medium Format sẽ trở nên sôi động, phong phú hơn và thu hút nhiều tên tuổi lớn khác tham gia, chứ không đơn thuần chỉ là nơi "kèn cựa"của những ông lớn, dẫn đến mức giá của các dòng Medium Format bị đội lên khá cao.

Việt Anh

Chủ đề khác