VnReview
Hà Nội

VSCO cho iOS đã hỗ trợ chỉnh sửa ảnh RAW

VSCO là một ứng dụng quá nổi tiếng về chỉnh sửa ảnh trên di động. Nó giúp cho người dùng có thể chỉnh sửa bất cứ gì trên dữ liệu hình ảnh gốc từ iPhone 6 trở lên.

Theo Engadget, hôm nay, VSCO đã cập nhật thêm tính năng chỉnh sửa ảnh RAW. Như vậy có nghĩa là ngoài chỉnh sửa ảnh JPEG đã nén, bạn có thể dễ dàng chụp và chỉnh sửa file RAW không nén trên iPhone. Tính năng này cũng hỗ trợ cho file RAW của các máy ảnh DSLR.

Khả năng chỉnh sửa ảnh RAW của VSCO

Không những thế, VSCO còn được cập nhật thêm một engine giúp bạn phát hiện ra các hình ảnh liên quan. Nó cũng được cập nhật một bộ tìm kiếm mới và phần explore đặc biệt hơn. Bản cập nhật này là những nỗ lực của nhóm VSCO để làm cho ứng dụng tốt hơn khi đến với người dùng.

Ngoài ra, VSCO cũng giới thiệu một gói trả tiền với 20 USD/năm (454.000 đồng/năm). Với gói cước này, người dùng sẽ được cập nhật hàng tháng và được sở hữu các bộ lọc màu đặc biết như bộ Film X mới nhất của VSCO, trong đó cũng bao gồm các preset như Fuji Pro 400H hay Kodak Portra 160 và 400. Trưởng nhóm VSCO cho biết, họ cố gắng tạo ra các chế độ giống phim nhất. Người dùng cũng có thể sử dụng các bộ lọc trong khi đang chụp hình trên VSCO.

Tất nhiên, việc hỗ trợ định dạng RAW vẫn miễn phí, bạn có thể tải về bản cập nhật mới nhất của VSCO trên App Store hoặc tại đây.

Minh Hùng

Chủ đề khác