VnReview
Hà Nội

Ống kính Canon 50mm f/1.8 II đã có... hàng giả

Không chỉ lo về nạn thẻ nhớ giả, nhái, kém chất lượng mà từ giờ các nhiếp ảnh gia sẽ phải còn lo lắng về ống kính giả, nhái.

Canon 50mm f/1.8 lI là một ống kính chụp chân dung chất lượng với mức giá rất rẻ. Đó cũng là lý do mà nhiều nhiếp ảnh gia tin dùng nó. Tuy nhiên, nó cũng đã có những phiên bản giả, nhái và kém chất lượng.

Canoncho PetaPixel biết, đã có đến 18% người dùng vô tình mua phải "phiên bản nhái" của ống kính này trong năm 2013. Hãng còn cho biết khi các kĩ thuật viên tại các trung tâm bảo hành nhận sửa chữa ống kính 50mm f/1.8 II thì đa số trong chúng là hàng giả, hàng nhái.

Đại diện Canon cho biết "Các ống kính giả đã sao chép logo, thương hiệu,… của Canon bất hợp phát và dĩ nhiên nó không được chúng tôi sản xuất và cấp phép."

Các ống kính nhái giống đến 99% về hình thức với phiên bản gốc, tuy nhiên, vẫn có một sự khác biết nhỏ mà bạn có thể phân biệt được. Ống kính Canon 50mm f/1.8 II giả sẽ thiếu dấu cách giữa hai chữ "CANON" và "INC" nằm trên ngàm phía sau ống kính như trong hình.

Ở Việt Nam, rất nhiều người dùng và nhiếp ảnh gia sử dụng ống kính Canon 50mm f/1.8 II này. Và thường họ sẽ mua cũ, sang tay từ chủ trước sang chủ sau. Vì thế, hãy kiểm tra ống kính của mình ngay để biết là ống kính thật hay giả nhằm liên hệ với người bán, nếu bạn muốn mua ống kính Canon 50mm f/1.8 II cũ hãy kiểm tra thật cẩn thận các đặc điểm của ống kính.

Minh Hùng

Chủ đề khác