VnReview
Hà Nội

Sphere: Ống kính đặc biệt giúp DSLR chụp được hình ảnh 360 độ

Sphere là một ống kính được thiết kế để giúp máy ảnh DSLR có thể chụp hình ảnh 360 độ. Nó có thể chụp được đầy đủ hình ảnh 360 độ theo phương ngang và 180 độ theo phương thẳng đứng.

Theo PetaPixel, ống kính này được sản xuất bởi một startup có tên là Sphere Optics Company. Công ty này cũng đã từng làm những ống kính tương tự cho GoPro và cả smartphone. Giờ đây thì công ty này đã mang sản phẩn Sphere Pro của mình lên DSLR.

"Ống kính này sử dụng thiết kế hình xuyến. Hiện tại chưa có ống kính nào khác có khả năng tương đương với nó", Sphere Optics cho biết.

"Ống kính Sphere cho phép người dùng có thể chụp được các hình ảnh xung quanh mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.", đồng sáng lập Rob Englert cho biết. "Người dùng có thể chụp các nội dung theo truyền thống, nhưng khi chuyển sang ống kính Sphere, họ dễ dàng chụp lại đầy đủ các yếu tố có trong hình."

Sau khi gắn ống kính Sphere Pro vào những chiếc máy ảnh thay ống kính như DSLR hay mirrorless, người dùng có thể chụp được hình ảnh đầy đủ ở mọi hướng, không cần phải chụp nhiều tấm khác nhau ở những góc độ khác nhau.

Ống kính này có khẩu độ f/8, khả năng lấy nét tốt trong khoảng 1m, ảnh hình cầu (nếu gắn trên máy full frame 35mm). Độ dài của ống kính là 198mm và có cân nặng 1,8kg.

Video trình diễn khả năng của ống kính này:

Sphere Pro sẽ tương thích với ngàm Nikon F, người dùng cũng có thể sử dụng ngàm chuyển để có thể sử dụng ống kính này cho các chiếc máy ảnh DSLR và mirrorless không phải của Nikon.

Minh Hùng

Chủ đề khác