VnReview
Hà Nội

Sony a9 là máy ảnh mirrorless tốt nhất mà DxOMark từng thử nghiệm

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame a9 được Sony giới thiệu vào hồi tháng Tư và DxO cũng đã thực hiện bài thử nghiệm DxOMark của mình.

DxOMark cho PetaPixel biết rằng của Sony a9 hiện đang là "một trong những chiếc máy ảnh có cảm biến tốt nhất mà chúng tôi thử nghiệm ở ISO cơ bản, với các điểm số cao ở dãi tần nhạy sáng, độ no màu và khử nhiễu.

Ở các khoảng ISO giữa cho đến cao dành cho các nhiếp ảnh gia chuyển động, chất lượng hình ảnh cho ra cũng cực kì chất lượng và ngang ngửa với các chiếc DSLR flagship của Canon và Nikon".

DxO có đưa ra hai đại diện đến từ Canon và Nikon để so sánh với a9. Chiếc a9 của Sony đạt 3517 điểm cho hiệu năng ISO, trong khi đó Canon 1D X Mark II chỉ có 3207 và Nikon D5 là 2434.

Khi so sánh với các chiếc máy ảnh mirrorless đang đứng đầu khác của Sony thì a9 lại không thể vượt qua những người "đàn anh" này. Tuy nhiên, a9 là chiếc máy ảnh thể thao và các chiếc máy ảnh khác của Sony không thể thắng ở hiệu năng chụp ánh sáng yếu.

Nếu bạn đang phân vân về Sony a9 thì đây là câu trả lời rõ ràng nhất. Đây có vẻ như là chiếc máy ảnh mirrorless thể thao mà thể loại nhiếp ảnh này chờ đợi.

"Với thiết kế không quá xa lạ, Sony đã mang đến nhiều tính năng "khủng" dành cho a9, điều này làm nó có khả năng, hiệu năng "vượt xa" so với các chiếc máy ảnh mirrorless hiện tại". DxOMark cho biết thêm: "Để đạt được chất lượng hình ảnh cực kì tốt thì A7R II sẽ cho bạn điều đó, với kết quả hình ảnh có màu sắc tốt hơn cũng như độ phân giải đạt được gấp đôi. Tuy nhiên, đó không phải là chiếc máy ảnh thể thao và không thể đạt được hiệu năng tốt như a9".

Minh Hùng

Chủ đề khác