VnReview
Hà Nội

Đây là hậu quả khi chụp Mặt trời không sử dụng kính lọc

Nếu bạn đang có kế hoạch chụp ảnh mặt trời hay hiện tượng nhật thực nhưng không có kính lọc bảo vệ máy ảnh, có lẽ bạn nên cân nhắc lại sau khi xem đoạn video này.

Đoạn video ngắn 2 phút từ kênh YouTube Everything Photography đã phơi bày những tác hại khôn lường nếu bạn để máy ảnh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không có kính lọc bảo vệ.

Theo Petapixel, nhóm thử nghiệm đã sử dụng một chiếc Canon Rebel XT (350D) gắn với ống kính Canon 400mm f/2.8 IS II có giá 10 ngàn USD. Họ dựng bộ thiết bị hướng về phía Mặt trời và theo dõi điều gì sẽ xảy ra.

Ngay khi tiếp xúc với ánh sáng Mặt trời cực mạnh, bộ phận gương đã bắt đầu bốc khói và cơ chế gương lật nhanh chóng gặp vấn đề chỉ sau vài phút bị thiêu đốt.

Tiếp đến, khi những người thử nghiệm khóa gương bằng một chiếc kẹp giấy để xem màn trập và cảm biến sẽ ra sao nếu bị phơi trước ánh sáng mạnh. Chỉ trong vài giây tiếp xúc, toàn bộ màn trập và cảm biến đều đã tan chảy, bốc khói nghi ngút.

Nhóm làm video hy vọng thông qua thử nghiệm này cảnh báo cho nhiều người đang có ý định chụp ảnh mặt trời hoặc hiện tượng nhật thực nhưng không có kính lọc bảo vệ.

Bạn đọc có thể xem chi tiết đoạn video thử nghiệm dưới đây:

Mai Huyền

Chủ đề khác