VnReview
Hà Nội

10 dự đoán về tương lai của ngành công nghiệp nhiếp ảnh

Trong tương lai sẽ có rất nhiều thay đổi liên quan đến công nghệ hình ảnh, đặc biệt những ai đang là nhiếp ảnh gia chắc chắn sẽ quan tâm tới những xu hướng của ngành công nghiệp nhiếp ảnh trong thời gian tới.

Xu hướng ngành công nghiệp nhiếp ảnh sẽ thay đổi theo sự phát triển của công nghệ hình ảnh. Nếu như hiện nay, camera kép đang trở thành trào lưu mới thì trong tương lai không xa, chúng ta sẽ thấy nhiều trào lưu khác nở rộng như ống kính nhỏ, linh hoạt hơn, phần mềm chụp mạnh mẽ hơn,…

Theo Petapixel, tạp chí nhiếp ảnh COOPH mới đây vừa tung một đoạn video dài 4,5 phút mô phỏng những thay đổi được kỳ vọng sẽ "tạo cú hích" lớn cho ngành công nghiệp nhiếp ảnh trong tương lai.

1. Cảm biến mạnh hơn: máy ảnh sẽ có cảm biến với độ phân giải hàng trăm megapixel, ISO đặc biệt cao cho khả năng chụp đêm ấn tượng, đặc biệt là thiết kế cong cao cấp hơn.

2. Máy ảnh nhỏ hơn: những chiếc máy ảnh trong tương lai sẽ không rườm rà và cồng kềnh nữa.

3. Nhiếp ảnh báo chí sẽ nở rộ hơn: Khi máy ảnh trở nên phổ biến hơn, chúng ta sẽ thấy nhiều câu chuyện được kể thông qua nhiếp ảnh hơn.

4. Tiến gần hơn tới việc tích hợp trên người: Cùng với những tiến bộ khoa học, việc tích hợp ống kính máy ảnh lên trực tiếp cơ thể người là điều hoàn toàn có thể.

5. Máy ảnh thông minh hơn: Bạn có thể điều khiển máy ảnh bằng chuyển động mắt hoặc thậm chí bằng sóng não.

6. Ống kính linh hoạt hơn: Ống kính máy ảnh có thể hoán đổi hình dạng hay ống kính phủ kín máy ảnh có thể là những xu hướng mới xuất hiện trong tương lai.

7. Tìm ra giải pháp pin mới: Máy ảnh trong tương lai có thể tự tạo ra năng lượng để hoạt động nhờ pin năng lượng mặt trời.

8. Xuất hiện nhiều định dạng thể hiện mới: Chúng ta có thể chiếu ảnh dưới dạng 3 chiều, đặc biệt với công nghệ hiển thị hình ảnh holographic 3D trực tiếp từ máy ảnh.

9. Phần mềm thông minh hơn: Phần mềm máy ảnh sẽ cung cấp nhiều lựa chọn, chỉnh sửa, chia sẻ ảnh đẹp nhất cho người dùng.

10. Triết lý xưa cũ sẽ quay lại: Những công nghệ máy ảnh xưa cũ sẽ xuất hiện trở lại nhưng với những hình dạng, tính năng mới. Và DSLR có thể sẽ sớm trở thành một công nghệ "xưa cũ" trong lịch sử nhiếp ảnh.

Tất nhiên, trên đây chỉ là những phỏng đoán về xu hướng của ngành công nghiệp nhiếp ảnh. Sự thay đổi ra sao sẽ phụ thuộc khá nhiều vào các tiến bộ khoa học, xu hướng công nghệ và khả năng của mỗi nhà sản xuất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác