VnReview
Hà Nội

So sánh ảnh chụp từ máy ảnh cảm biến Full Frame và cảm biến crop

Bạn có nghĩ rằng bạn có thể phân biệt được những ảnh chụp chung cảnh và chủ thể từ một chiếc máy có cảm biến crop và một chiếc máy có cảm biến Full Frame? Một nhiếp ảnh gia có tên là Manny Ortiz đã thử chụp những bức ảnh này để giúp bạn kiểm nghiệm đôi mắt của mình.

PetaPixel cho biết, Ortiz sử dụng hai bộ máy ảnh. Bộ Full Frame bao gồm Sony a9 và ống kính 85mm f/1.4 G Master, tổng giá trị vào khoảng 6300 USD (143,2 triệu đồng). Trong khi đó, bộ còn lại là Sony a6500 cùng ống kính Sonnar 55mm f/1.8, tổng cả hai có mức giá 2400 USD (khoảng 54,5 triệu đồng).

Đây là những hình ảnh so sánh trực diện cho bạn dễ hình dung, lưu ý là ảnh chụp từ máy crop nằm phía trên, từ máy Full Frame nằm phía dưới:

So sánh 1:

So sánh 2:

So sánh 3:

So sánh 4:

So sánh 5:

So sánh 6:

Kết luận

Ortiz chụp những bức hình này trên chiếc máy Full Frame và sử dụng khẩu độ f/2.8 nhằm đạt độ sâu trường ảnh tương tự như f/1.8 trên cảm biến crop. Ngoại trừ những bức ảnh ban đêm, Ortiz đã chấp nhận sử dụng f/1.8 để đảm bảo ISO thấp.

"Tôi nhận được kết quả tương tự nhau trên cả hai bộ máy ảnh này", Ortiz cho hay. "Thông điệp của tôi khi làm video này đó là không có quá nhiều sự khác nhau giữa những bức ảnh chụp từ hai loại máy ảnh khác nhau. Các yếu tố khác lại đóng vai trò lớn hơn".

"Tôi hi vọng nó sẽ truyền cảm hứng đến nhiều người rằng hãy sử dụng bộ máy ảnh của bạn, tận dụng đủ tiềm năng của nó", Ortiz kết luận cuối video. "Bởi vì bạn có thể tạo ra công việc tuyệt vời với những gì bạn có trong tay".

Minh Hùng

Chủ đề khác