VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm tính năng Eye AF của Sony A7R III bằng ống kính Canon

Khi ra mắt A7R III, Sony đã ưu ái dành cho nó nhiều tính năng ấn tượng và khả năng lấy nét được cải thiện rõ rệt.

Chế độ lấy nét theo mắt (Eye Autofocus) sẽ rất tuyệt vời để khóa chủ thể vào vùng lấy nét. Thế nhưng, kênh Youtube;The Brotographer đã nhận ra rằng nó hoạt động không hoàn hảo trên chiếc A7R II với các ngàm chuyển ống kính. Trong đoạn video dài 12 phút này, Youtuber này sẽ cho thấy những cải thiện đối với các ngàm chuyển ống kính Canon khi gắn trên chiếc máy ảnh mới nhất này của Sony.

Theo trang PetaPixel, bài thử nghiệm của The Brotographer bao gồm 3 ống kính Canon 85mm f/1.2L II, Canon 35mm f/1.4L II, Canon 70-200mm f/2.8L IS II và Tamron 90mm f/2.8 Macro được gắn lên A7R III thông qua ngàm chuyển Metabones Mark IV.

Và kết quả là tính năng Eye AF này đã hoạt động với các ống kính được thử nghiệm.

Khi sử dụng ống kính Tamron 90mm Macro, người mẫu được yêu cầu đi lùi lại. Trong bài thử nghiệm này, Eye AF vẫn hoạt động trong khoảng từ 9-12m, tính từ nơi đặt máy ảnh, dù rằng họ đang thử nghiệm trong một căn phòng có ánh sáng rất tệ.

Tuy nhiên, với ống kính Canon 70-200mm lại có một chút trục trặc khi sử dụng Eye AF tại tiêu cự 200mm khi back-focus (lấy nét lệch về phía sau) mặc dù khi front-focus (lấy nét lệch về trước) thì không sao. Còn với khả năng lấy nét thông thường vẫn hoạt động tốt.

Hai ống kính Canon 16-35mm f/4 và Tamron 150-600mm f2 cũng hoạt động với Eye AF nhưng không thấy đề cập trong video.

Minh Hùng

Chủ đề khác