VnReview
Hà Nội

Làm thế nào để chụp được những bức ảnh mùa hè đẹp nhất?

Những kỷ niệm mùa hè đẹp nhất là những khoảnh khắc bên những người mà bạn đi chơi cùng. Dưới đây là một vài mẹo để có được những bức ảnh bạn bè và gia đình đẹp nhất, thậm chí cả với những người ngại chụp ảnh nhất.

Mẹo chụp người

- Bấm máy liên tục trước khi mọi người nhận ra để bắt lấy những khoảnh khắc thật nhất và những nụ cười của những người đồng hành. Hãy nhớ giữ cho máy ảnh luôn có đủ pin và sẵn sàng để bấm máy vì những khoảnh khắc đẹp nhất có khi chỉ kéo dài 1 giây mà thôi.

- Hãy thay đổi cách chụp ảnh nhóm: Sau khi chụp những bức ảnh nhóm theo kiểu "người thấp đứng trước, người cao đứng sau, cười lên nào", hãy đề nghị mọi người tạo những hình ảnh vui vẻ khác như làm ninja, cướp biển, hay cả nhóm cùng nhảy hoặc ôm nhau.

- Hãy bấm máy thật nhanh: Một vài bức ảnh nhóm đẹp nhất là những bức ảnh chụp khi mọi người nghĩ rằng không còn nằm trong tầm ngắm ống kính nữa. Hãy bắt lấy những nụ cười và gương mặt vui vẻ đó ngay sau khi những bức ảnh "nghiêm túc" được chụp. Bạn càng chụp nhiều, bạn càng có nhiều để lựa chọn sàng lọc. (Vậy nên hãy mang thêm một hoặc hai thẻ nhớ nữa).

Mẹo chụp ảnh phong cảnh

- Tìm những góc chụp mới mẻ, độc đáo: Không ai muốn nhìn thấy thêm một bức ảnh lâu đài Disney hay tháp Eiffel. Hãy làm cho những kỷ niệm chuyến đi mùa hè của bạn hoàn toàn là bạn bằng cách cân nhắc các góc ảnh và phối cảnh khi chụp ảnh phong cảnh. Hãy đến sớm để tránh các đám đông, tìm một tòa nhà gần đó để có được góc chụp cao hơn hoặc đóng khung hình cho bức ảnh của bạn một cách sáng tạo với những điểm yêu thích khác gần đó.

- Hãy đi vào chi tiết: Đừng quên chụp những thứ "nhỏ nhặt" trong những chuyến phiêu lưu mùa hè của bạn để giữ cho những ngày này luôn tươi mới trong trí nhớ bạn. Cách bày biện một chiếc bàn ăn đáng yêu cho bữa tiệc ngoài trời, một tập giấy bọc quà nhiều màu sắc sau một buổi sinh nhật, những ly rượu vang chạm vào nhau, những dấu chân của người thân trên cát…

Dưới đây là một số ảnh "ví dụ" từ Internet:

mẹo chụp ảnh đẹp mùa hè

mẹo chụp ảnh đẹp mùa hè

mẹo chụp ảnh đẹp mùa hè

mẹo chụp ảnh đẹp mùa hè

mẹo chụp ảnh đẹp mùa hè

Hoàng Vy

Theo blog.blinds.com

Chủ đề khác