VnReview
Hà Nội

Video time-lapse cho thấy rõ bụi bám trên cảm biến của Nikon D600

Một số người dùng đã phàn nàn về vấn đề bụi tập trung trên cảm biến của Nikon D600. Nhiếp ảnh gia Kyle Clements đã quyết định thử nghiệm Nikon D600 bằng cách ghi lại một video time-lapse trên một mảnh giấy trắng với ống kính 50mm f/1.8.

Clements đã chụp liên tiếp 1000 bức ảnh mà không thay đổi ống kính và sau đó thì kiểm tra các bức ảnh. Bằng việc tăng cấp độ hình ảnh và độ nét trong Photoshop, các hạt bụi có thể nhìn thấy khá rõ ràng, đặc biệt là ở góc trên bên trái của bức ảnh.

bụi trên cảm biến nikon d600

Vết bụi xuất hiện ở góc bên trái của hình ảnh

Các hạt bụi trên cảm biến ít trở thành vấn đề khi chụp với khẩu độ rộng, nhưng bạn có thể gặp nhiều phiền toái hơn khi chụp ở khẩu độ hẹp, ví dụ như khi chụp các bức ảnh phong cảnh.

Video time-lapse cũng cho thấy rằng bụi đến từ chính camera chứ không phải do D600 "thu hút" nhiều bụi hơn bình thường khi thay đổi ống kính.

Vào hồi tháng Mười, trong lúc"mổ xẻ" D600, trang LensRentals đã khám phá ra rằng màn trập của máy ảnh này mở lớn hơn so với các camera Nikon khác. LensRentals nghi ngờ rằng chính màn trập đã kéo bụi vào cảm biến.

Nikon hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào liên quan đến các vấn đề bụi được báo cáo của D600, nhưng có vẻ như công ty sẽ sớm nói điều gì đó.

 

Phương Thúy

 

http://www.techradar.com/news/photography-video-capture/cameras/nikon-d600-dust-issue-captured-in-time-lapse-video-1114216

Chủ đề khác