VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn mua máy ảnh kỹ thuật số

Máy ảnh kỹ thuật số có giá ngày càng rẻ và chất lượng tốt. Chỉ cần khoảng 2 triệu đồng là bạn đã có thể chọn cho mình một model máy ảnh "ngắm và chụp" rất dễ sử dụng, hình ảnh đẹp, đủ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy thế, giữa hàng trăm mẫu máy trên thị trường, việc chọn mua một chiếc phù hợp với bạn không phải đơn giản.

Panasonic FZ150

Máy ảnh kỹ thuật số gồm hai loại: máy ảnh compact có ống kính gắn liền thân máy và máy ảnh DSLR có ống kính tháo rời được. Ngoài ra hiện nay các nhà sản xuất còn cho ra đời dòng máy ảnh ống kính rời không gương lật, loại bỏ gương và kính ngắm quang học như trên máy DSLR để làm gọn nhẹ máy, đồng thời bớt một số chức năng trên máy để giảm giá thành, do đó người dùng sẽ có những chiếc máy có giá xấp xỉ máy compact cao cấp, nhưng có ống kính rời với các chức năng chỉnh tay phong phú hơn, tính năng gần bằng máy DSLR nhưng gọn nhẹ hơn rất nhiều. Do máy ảnh không gương lật còn mới, ít sản phẩm, và cách sử dụng cũng gần tương tự như máy DSLR, nên việc chọn mua dòng máy này tương tự mua máy DSLR.

Hướng dẫn mua máy ảnh kỹ thuật số của nnReview dựa trên sự tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn trong và ngoài nước, cộng với kinh nghiệm cá nhân của người viết. Bài viết có tham khảo các hướng dẫn chọn mua máy ảnh kỹ thuật số của tác giả Wasabi;và tư vấn mua máy ảnh, phụ kiện của diễn đàn Tinhte.vn, và một số trang web về máy ảnh số như dpreview, pcworld, photographyblog...

Tham khảo các phần viết của bài tư vấn này:

9 kinh nghiệm trước khi mua máy ảnh số

Nên mua máy ảnh compact hay máy ảnh DSLR?

Chọn mua máy ảnh compact

Chọn mua máy ảnh DSLR

Thanh Huyền

Chủ đề khác