VnReview
Hà Nội

So sánh Google Drive và các dịch vụ đám mây khác

So sánh những thông số cơ bản giữa Google Drive và các dịch vụ lưu trữ đám mây khác đang có trên thị trường.

Google vừa chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive để cạnh tranh với những dịch vụ đang phát triển thị trường, điển hình là DropBox và SkyDrive của Microsoft. Dịch vụ của Google có gì khác biệt so với các dịch vụ lưu trữ đám mây hiện có trên thị trường? Dưới đây chúng tôi giới thiệu bảng so sánh những thông số cơ bản do trang PC World Mỹ tổng hợp để bạn đọc có nhu cầu dễ dàng lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Theo bảng so sánh trên, SkyDrive là dịch vụ miễn phí cho người dùng nhiều dung lượng lưu trữ nhất, 7 GB đồng thời là dịch vụ duy nhất tính giá rẻ nhất và tính theo năm. Google Drive và các dịch vụ còn lại đều tính phí theo tháng.

SuperSync là dịch vụ duy nhất có thể đồng bộ cả thư mục file dữ liệu từ máy lên đám mây và cũng là dịch vụ duy nhất không hạn dung lượng file gửi lên. Trong khi đó, Google Drive cho phép gửi file 10 GB, lớn hơn các dịch vụ còn lại.

Chia sẻ file công cộng, chia sẽ file riêng tư và có ứng dụng cho iPhone là những tính năng phổ biến của các dịch vụ lưu trữ đám mây. Nhưng riêng Google Drive và SkyDrive của Microsoft không hỗ trợ nền tảng di động của nhau. Google Drive không có phiên bản cho Windows Phone và ngược lại SkyDrive không có phiên bản cho hệ điều hành Android.

Thanh Phong

Chủ đề khác