VnReview
Hà Nội

Google từ bỏ dự án âm thầm theo dõi vị trí người dùng

Google vừa thông báo họ đã từ bỏ dự án theo dõi địa điểm bí mật của mình.

Google từ bỏ dự án theo dõi vị trí bí mật

Google vừa chính thức cho biết, công ty đã hủy bỏ kế hoạch tung ra một dịch vụ cung cấp nội dung dựa trên địa điểm của các thiết bị.

Theo một báo cáo từ tạp chí Forbes, Google đã làm việc trên một dự án gọi là "Google Here" với ý định sẽ hỗ trợ cho 350 triệu thiết bị Android trong năm 2015. Dự án sẽ cung cấp các nội dung liên quan đến quảng cáo, thông tin về các cửa hàng hoặc các doanh nghiệp khác gần nơi mà khách hàng đang có mặt dựa trên việc xác định vị trí của thiết bị Android của họ.

Nguồn tin trên cũng cho biết, Google cũng đã có kế hoạch để hợp tác với một số đối tác cho việc ra mắt dịch vụ này. Dịch vụ sẽ giúp các nhà cung cấp đưa nội dung của họ thông qua một cảnh báo trên thiết bị di động trong thời gian vài giây để khách hàng lựa chọn mà không cần tương tác trực tiếp với họ. Tuy nhiên, kế hoạch này can thiệp quá nhiều vào quyền riêng tư của khách hàng và Google cũng không chắc các nhà bán lẻ sẽ hào hứng với dịch vụ của mình nên cuối công ty quyết định dừng dự án.

Hiện tại, người dùng không còn phải bận tâm về việc Google sẽ theo dõi các thiết bị Android của mình qua dịch vụ theo dõi vị trí nữa. Về phía Google, nguồn thu của họ chủ yếu đến từ quảng cáo và công ty chắc chắn sẽ tìm mọi cách để duy trì điều này, ít nhất là cho tới khi họ tìm ra một cách sinh lợi nhuận tương tự.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác