VnReview
Hà Nội

VPN - công cụ phải có của smartphone

Điện thoại di động đã trở nên đa năng và thông minh nhờ vào các công nghệ điện thoại thông minh xuất hiện trong thế giới di động. Nó đã giúp người dùng tăng hiệu quả công việc nhưng đồng thời đặt ra mối lo ngại lớn về bảo mật khi truy cập mạng toàn cầu. Đặc biệt, khi bạn có hàng tấn dữ liệu bí mật liên quan tới thông tin tài khoản ngân hàng và nhiều dữ liệu liên quan đến việc làm ăn khác.

VPN

Theo Sacramento Press, những kẻ đột nhập và bẻ khóa thường truy xuất những thông tin cụ thể này và lạm dụng theo cách riêng của họ. Nhưng với công nghệ VPN hay mạng riêng ảo, những vấn đề về bảo mật sẽ biến mất. Những giải pháp như VPN mobile sẽ giúp cho vấn đề bảo mật smartphone được cải thiện khi người dùng đang truy cập mạng toàn cầu. Các điện thoại Android sẽ sớm có mặt với VPN Android vốn mang lại cho người dùng cách truy cập mạng toàn cầu được bảo mật và lành mạnh.

Các công ty như Apple cũng đã giới thiệu VPN iPhone cho các thiết bị điện thoại thông minh của họ. Những thiết bị này có thể hỗ trợ người dùng truy cập mạng toàn cầu một cách đơn giản với mức độ bảo vệ và riêng tư được tăng cường. Với việc có được phần mềm VPN thích hợp, bạn có thể chỉ ra vài vấn đề quan trọng khác ngoài việc sửa lỗi bảo mật, đó là lợi ích của việc sử dụng công nghệ mạng riêng ảo. Bây giờ bạn có thể thực hiện giao tiếp bảo mật với khách hàng, kinh doanh và người lao động. Cho nên việc chuyển tài liệu quan trọng có thể dễ dàng thực hiện mà không phải sợ bất cứ đẹ dọa bảo mật nào. Đó là yếu tố quan trọng nhất của VPN.

Vậy VPN mobile có hứa hẹn gì? Đó là câu hỏi bắt buộc phải trả lời. Mạng riêng ảo hay phần mềm VPN có chức năng mã hóa tất cả các dữ liệu trong máy tính và điện thoại thông minh của bạn. Điều này có nghĩa là trong khi bạn đang chuyển dữ liệu cho khách hàng, không có ai trên trái đất này có thể phá hàng rào bảo mật và tiếp cận bất cứ dữ liệu nào. Thực tế là hệ thống này được xem như là một bằng chứng toàn bộ, ở đó không kẻ thâm nhập nào với loại công cụ nào có thể vào trong và nắm dữ liệu của bạn.

Hơn nữa, còn có những lợi ích quan trọng hơn khi dùng các điện thoại mạng riêng ảo. Bạn có thể hưởng sự riêng tư hoàn hảo trong khi truy cập mạng toàn cầu bằng điện thoại có phần mềm VPN. Vì vậy việc này giúp tránh được đủ loại hình thức tiếp thị và khuyến mãi đổ vào điện thoại của bạn. Tất cả những yếu tố này có thể làm mạng riêng ảo trở thành một yếu tố phải có cho những người dùng máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Nên giờ đây, khi bạn có điện thoại thông minh, hãy chắc rằng bạn kiểm tra VPN trong đó vì những lí do rõ ràng.

Công Anh

Chủ đề khác