VnReview
Hà Nội

Thiết bị này có thể dễ dàng phá khóa PC của bạn

Bạn cứ nghĩ rằng bạn chỉ cần bảo vệ máy tính của bạn bằng một mật khẩu mạnh và giữ nó bí mật không ai biết, tuy nhiên, suy nghĩ của bạn đã sai, tất cả thông tin từ chiếc máy tính của bạn có thể dễ dàng bị đánh cáp bằng thiết bị có giá 50 USD này, nó có chức năng phá khóa mật khẩu chiếc máy tính của bạn.

Theo Rob Fuller, kĩ sư an ninh, ông đã có thể đánh cắp tên người dùng và mật khẩu từ chiếc máy tính đã bị khóa bằng một thiết bị USB được nạp một ứng dụng hack gọi là Responder. Các mật khẩu được đánh cắp chắc chắn đều đã mã khóa, tuy nhiên, nó có thể dễ dàng bị bẻ khóa. Để làm được điều này, Fuller đã sử dụng một chiếc máy tính chạy Linux nhỏ có tên USB Armory với giá 155 USD, hoặc bạn có thể xài thiết bị Hak5 Turtle chỉ có giá 50 USD. Chiếc máy tính nạn nhân sẽ chia sẻ thông tin đăng nhập với những thiết bị này vì nó sẽ nhận di đây là một thiết bị Ethenet tin cậy.

Theo Engadget, Fuller cho biết, nó có thể hoạt động trên tất cả các phiên bản Windows và thậm chí là trên Mac OS X El Capitan. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ phải kiểm tra lại trên Mac. Ông cũng cho rằng việc hack này rất dễ dàng, ông đã "thử nghiệm nhiều cách để xác nhận" từ khi ông nghĩ rằng có thể hack được.

Tất nhiên, đây không phải là một vấn đề to tát nếu bạn chỉ sử dụng máy tính ở nhà bạn và tất cả mọi người xung quanh đều đáng tin tưởng. Nhưng nếu bạn có thói quen hay mang laptop đến các cừa hàng café hay những nơi khác thì hãy cẩn thận và kiểm tra các kĩ thuật phòng ngừa, hoặc đảm bảo rằng bạn sẽ không rời xa laptop của bạn dù chỉ một giây.

Minh Hùng

Chủ đề khác