VnReview
Hà Nội

Facebook thêm tính năng xác minh 2 bước bằng USB

Những chiếc USB bảo mật sử dụng chuẩn U2F (Universal Two-Factor) đã có thể được sử dụng làm lớp bảo mật bổ sung khi đăng nhập Facebook.

Theo PhoneArena, Facebook mới đây đã bổ sung một tính năng bảo mật tài khoản mới cho người dùng khi đăng nhập. Từ giờ, bạn có thể sử dụng những chiếc USB bảo mật sử dụng chuẩn U2F làm lớp bảo mật thứ hai cho tài khoản Facebook của mình sau lớp bảo mật thứ nhất là mật khẩu.

USB bảo mật là một thiết bị phần cứng sử dụng chuẩn USB để kết nối với máy tính, khi đã có trong tay thiết bị này thì bạn hoàn toàn có thể thiết lập và sử dụng nó để đăng nhập vào Facebook.

Việc sử dụng USB bảo mật có thể giúp bạn tránh khỏi phishing (một phương thức lừa đảo bằng cách bắt bạn nhập mật khẩu Facebook) hay các cuộc tấn công đánh cắp mật khẩu có thể gây nguy hiểm cho những thông tin của bạn. Khi được thiết lập với USB bảo mật, tin tặc sẽ cần đến mật khẩu và cả chiếc USB mà bạn đang nắm giữ mới có thể xâm nhập vào tài khoản của bạn được.

Bên cạnh Facebook, một số dịch vụ khác cũng đã áp dụng phương thức bảo mật này cho người dùng như Dropbox, Google hay GitHub.

Cách sử dụng USB bảo mật cũng khá đơn giản. Khi được yêu cầu xác thực, bạn chỉ cần cắm USB vào máy tính rồi nhấn nút xác nhận trên USB là xong.

Nhiều doanh nghiệp khác cũng đang áp dụng tiêu chuẩn U2F này, bao gồm các tập đoàn lớn hợp tác với FIDO Alliance (Google, Microsoft, Samsung, PayPal, American Express, MasterCard, VISA, Intel,…).

Tuy vậy, hiện mới chỉ có Chrome và Opera hỗ trợ tính năng này, trong khi Firefox vẫn đang phát triển. Với thiết bị di động, người dùng có thể đăng nhập bằng kết nối NFC hay Bluetooth vì chính chiếc USB bảo mật cũng có NFC và Bluetooth.

Ảnh: Facebook

Phúc Thịnh

Chủ đề khác