VnReview
Hà Nội

Anh cảnh báo camera quay lén "siêu nhỏ" tại các cây ATM

Cảnh sát Anh vừa phát hiện ra một số cây ATM tại London bị gắn camera "siêu nhỏ" được ngụy trang khéo léo để quay lại mật khẩu của người dùng khi họ rút tiền.

Cảnh sát cảnh báo về camera quay lén "siêu nhỏ" tại các trụ ATM

Các lỗ hổng nhỏ trên máy rút tiền là cách thức mới nhất được tội phạm sử dụng để đánh cắp mật khẩu tài khoản của người dùng.

Cảnh sát Anh đã phát ra cảnh báo người dùng phải cẩn thận khi các máy ảnh nhỏ được tìm thấy trong máy rút tiền tự động, trong đó có 2 máy tại nhà thờ St Paul's Church ở London.

Cảnh sát cảnh báo về camera quay lén "siêu nhỏ" tại các trụ ATM

Một thiết bị khác được tìm thấy từ miếng nhựa che bàn phím nhập mã pin tại một máy rút tiền ở phố Smithfield – trong đó có chứa chiếc máy ảnh nhỏ xíu để ghi lại mã pin của những người giao dịch.

Các camera mới nhất được phát hiện chỉ cách nhau một ngày (ngày 7 và 8/3). Cảnh sát Lodon đã tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp ngay sau đó.

Cảnh sát cảnh báo về camera quay lén "siêu nhỏ" tại các trụ ATM

Các nhà chức trách đang cảnh báo mọi người nên thận trọng khi lấy tiền ra và luôn che bàn phím khi nhập thông tin. Đồng thời, nếu phát hiện những lỗ nhỏ đáng ngờ trên máy rút tiền thì đừng giao dịch mà hãy báo cho cơ quan chức năng.

Chỉ một tuần trước khi hai camera được phát hiện ra, một người dân đã tím thấy một thiết bị khác tại một điểm thu tiền ở Fetter Lane.

Bạch Đằng

Chủ đề khác