VnReview
Hà Nội

Hệ điều hành của iPhone 5 đã bị hack

iPhone 4S và có thể là cả iPhone 5 đều có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của các trang web độc hại có khả năng ăn cắp hình ảnh, thông tin cá nhân, danh bạ và lịch sử duyệt web của người dùng rồi gửi đến một máy chủ từ xa.

Đã có thể hack hệ điều hành trên iPhone 5

Theo tin từ Securitynewsdaily, ngày 19/9 vừa qua trong cuộc thi hack thiết bị di động Mobile Pwn2Own tại hội nghị EUSecWest ở Amsterdam, hai nhà nghiên cứu an ninh mạng Hà Lan đã khai thác thành công một chiếc iPhone 4S với hệ điều hành được vá lỗi hoàn chỉnh.

Daan Keuper và Joost Pol cho biết các thủ thuật hack của họ hoạt động được trên cả hệ điều hành iOS 5.1.1 và phiên bản iOS 6 được Apple gửi tới các đối tác phát triển vài tháng trước.

Mặc dù không có điều kiện thử hệ điều hành iOS 6 cuối cùng được cài đặt trên iPhone 5 nhưng hai chuyên gia bảo mật này khuyến cáo rằng iPhone 5 và cả iPad đều có thể bị tấn công. Họ không cho biết làm cách nào để triển khai cuộc tấn công nhưng chia sẻ rằng họ khai thác lỗ hổng zero-day, một lỗ hổng chưa hề được biết đến ngay cả với những chuyên gia bảo mật hàng đầu.

Thậm chí người dùng không thao tác gì, chỉ cần truy cập vào web chứa mã độc cũng đủ để kích hoạt các mã độc này làm việc. Và chúng sẽ ăn cắp thông tin, dữ liệu nhạy cảm như email, tin nhắn và hình ảnh cá nhân.

Hi vọng rằng Apple sẽ sớm vá các lỗ hổng bảo mật này và người dùng nên tải các bản vá này càng sớm càng tốt.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác